Uncategorized

ตราด-ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดตราด ชุมชนท่องเที่ยว รวมทั้งสื่อมวลชน เข้าร่วมฟัง ทิศทางการท่องเที่ยว ตราด ปี 2563

ตราด-ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดตราด ชุมชนท่องเที่ยว รวมทั้งสื่อมวลชน เข้าร่วมฟัง ทิศทางการท่องเที่ยว ตราด ปี 2563

วันที่ 26 ก.ย. 62 นายวิบูลย์ นิมิตรวานิช ผู้อำนวยการภูมิภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วย นายอิษฎา เสาวรส ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตราด ร่วมกันเปิดการประชุมและแถลงแผนการตลาดการท่องเที่ยวไทย และทิศทางท่องเที่ยวตราด ปี 2563 ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตราดจัดขึ้น โดยมีผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดตราด ชุมชนท่องเที่ยว รวมทั้งสื่อมวลชน เข้าร่วมที่ห้องประชุมโรงแรมเอวาด้า
ต.วังกระแจะ อ.เมืองตราด จ.ตราด
ทางด้านการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้จัดทำแผนการตลาดในปี 2563 ซึ่งได้วางแผนเป้าหมายภาพรวม โดยชูการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบให้เป็นรูปธรรมในทุกมิติ เน้นนักท้องเที่ยวคุณภาพ ควบคู่ไปกับกาเดินหน้านำเสนอสินค้าและบริการที่สามารถชูเอกลักษณ์วิถีไทยที่ทรงเสน่ห์ ตั้งเป้ารักษาตำแหน่งประเทศที่สร้างรายได้จากการท่องเที่ยวติดอันดับ 1 ใน 6 ของโลก และกำหนดทิศทางการเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยจากการท้องเที่ยว Mass Tourism เข้าสู่การท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ ซึ่งเน้นนักท่องเที่ยวคุณภาพที่มีกำลังซื้อสูงและที่ให้ความสำคัญกับคุณค่ามากกว่าราคา โดยนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ให้ความสำคัญต่อการคัดเลือกและสรรหาสินค้าและบริการที่แสดงความรับผิดชอบต่อสังคม การบริโภคทรัพยากรที่เกี่ยวเนื่องกับการเดินทางท่องเที่ยว การลดละและเลิกการกระทำที่จะส่งผลต่อช่วงอายุของทรัพยากร โดยเฉพาะอย่างยิ่งทรัพยากรธรรมชาติ วิถีชีวิตท้องถิ่น สำหรับทิศทางการท่องเที่ยวจังหวัดตราดนั้น จะตอกย้ำการส่งเสริมการขายสินค้าท่องเที่ยวหาดทราย ขายทะเล หมู่เกาะ พร้อมยกระดับภาพลักษณ์ด้วย Gastronomy-Luxperience ซึ่งเป็นอาหารที่ใช้วัตถุดิบในท้องถิ่น โดยรังสรรค์เมนูผ่าน Chef Table สร้างเรื่องราวของเมนูอาหารให้มีความน่าสนใจเพิ่มขึ้น รวมถึงสินค้าทางการเกษตรอย่างผลไม้ ซึ่งยังคงเป็นที่ต้องการของนักท่องเที่ยว ควบคู่ไปกับการทำกิจกรรม CSR อาทิ แรลลี่คายัค เก็บขยะในอ่าวสลักคอก เพื่อให้สอดรับกับนโยบายการท่องเที่ยวอย่างรัยผิดชอบ โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลัก เป็นกลุ่ม Gen Y/Corporate/Food Lover และกลุ่มที่ชื่นชอบกิจกรรมกลางแจ้ง

ภาพ/ข่าว ธนเดช เดชะเทศ ผู้สื่อข่าว จ.ตราด
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก