Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวปราบยาเสพติด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

พระราชทานเพลิงศพ “ตำรวจปราบปรามยาเสพติดน้ำดี” อย่างสมเกียรติ หลังเสียชีวิตจากการยิงต่อสู้กับขบวนการค้ายาเสพติด จ.เชียงราย

พระราชทานเพลิงศพ “ตำรวจปราบปรามยาเสพติดน้ำดี” อย่างสมเกียรติ หลังเสียชีวิตจากการยิงต่อสู้กับขบวนการค้ายาเสพติด จ.เชียงราย

เมื่อวันที่ 26 ก.ย.66 เวลา 15.30 น. พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ด.ต.วีระวัฒน์ คําดี ผบ.หมู่ กก.2 บก.ปส.3 พร้อมด้วย พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ข้าราชการตำรวจในกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด และข้าราชการอีกหลายหน่วยในพื้นที่ จ.เชียงราย เข้าร่วมพิธี ณ เมรุวัดเม็งรายมหาราช ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย โดย ด.ต.วีระวัฒน์ เสียชีวิตขณะร่วมทำการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดบริเวณริมถนนสาย 1173 เส้นเชียงราย – เวียงชัย ต.เวียงชัย อ.เวียงชัย จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 19 ก.ย.66 เวลา 21.30 น. ซึ่งผู้ต้องหาได้ใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้และขัดขวางการเข้าจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
โดยพิธีพระราชทานเพลิงศพ ด.ต.วีระวัฒน์ ในวันนี้ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้มีการจัดงานพิธีอย่างสมเกียรติ โดยมี ขั้นตอนการยิงสลุต การพับธงชาติ และส่งมอบธงชาติให้กับภรรยาผู้เสียชีวิต นอกจากนี้ ยังมีการจัดทำตาลปัตร ในนามผู้เสียชีวิต และของที่ระลึกวีรบุรุษผู้กล้าแจกภายในงาน ทั้งนี้ จะมีการจารึกชื่อของ ด.ต.วีระวัฒน์ คำดี ไว้ในอนุสาวรีย์ตำรวจผู้กล้าของกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดด้วย

สำหรับสิทธิประโยชน์และสวัสดิการที่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่จะได้รับต่อไปหลังจากนี้ พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับให้ดูแลสวัสดิการต่าง ๆ แก่ครอบครัวของนายตำรวจที่เสียสละชีวิตอย่างดีที่สุด พร้อมทั้งให้กำลังใจและแสดงความเสียใจแก่ครอบครัว ทั้งนี้ ด.ต.วีระวัฒน์ คําดี จะได้รับการพระราชทานยศ 5 ชั้นยศ เป็น พ.ต.ท. โดยจะได้รับสิทธิประโยชน์ และบำเหน็จความชอบกรณีพิเศษ จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด นอกจากนี้กรณีทายาทเมื่อจบการศึกษาระดับปริญญาตรี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะได้รับสิทธิการบรรจุเข้ารับเป็นข้าราชการตำรวจในลำดับต่อไป.