ข่าวกีฬา ข่าวท่องเที่ยว ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น แถลงข่าว

มุกดาหารแถลงข่าวกิจกรรมปั่นข้ามโขงเชื่อมโยงวัฒนธรรมเพื่อการท่องเที่ยวมุกดาหาร-สะหวันนะเขตปีที่ 2

มุกดาหารแถลงข่าวกิจกรรมปั่นข้ามโขงเชื่อมโยงวัฒนธรรมเพื่อการท่องเที่ยวมุกดาหาร-สะหวันนะเขตปีที่ 2

เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2566 เวลา 16.30 น. นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานในพิธีแถลงข่าว “กิจกรรมปั่นข้ามโขง เชื่อมโยงวัฒนธรรม เพื่อการท่องเที่ยว มุกดาหาร – สะหวันนะเขตปีที่ 2” จัดโดยสมาคมการค้าท่องเที่ยวมุกดาหาร (สกทม.) โดยมีผู้ร่วมแถลงข่าว ประกอบด้วย ท่านนางหลิงทอง แสงตาวัน รองเจ้าแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว นางสาวธิติยา ปานมณี กงสุล ผู้แทนสถานกงสุลใหญ่ ณ แขวงสะหวันนะเขต นางสาววรรณา บุตรดีสิงห์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดมุกดาหาร นายอนุชิต ชนะวัฒน์ปัญญา วัฒนธรรมจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยผู้แทน สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดนครพนม ททท.นครพนม) ผู้แทนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร และนายสัจจา วงศ์กิตติธร นายกสมาคมการค้าท่องเที่ยวมุกดาหาร แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน และประชาชนที่สนใจเข้ารับฟังการแถลงข่าว ที่บริเวณสะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 2

ด้วยจังหวัดมุกดาหาร โดยสมาคมการค้าท่องเที่ยวมุกดาหาร (สกทม.) ได้กำหนดจัดโครงการปั่นข้ามโขง เชื่อมโยงวัฒนธรรมเพื่อการท่องเที่ยวมุกดาหาร – สะหวันนะเขต ปีที่ 2 (Cultural tourism of Mukdahan – Savannaket Season 2) กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-5 พฤศจิกายน 2566 ณ บริเวณศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร และนครไกสอนพมวิหาน แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม เชื่อมโยงวัฒนธรรม 2 ฝั่งโขงในพื้นที่จังหวัดมุกดาหารและแขวงสะหวันนะเขต โดยใช้กีฬาเป็นกิจกรรมเชื่อมโยงความร่วมมือและสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประชาชนและภาคส่วนต่างๆของทั้งสองประเทศ ภายในกิจกรรมประกอบด้วย การปั่นจักรยานรอบตัวเมืองมุกดาหาร กิจกรรมพาแลง กิจกรรมปั่นจักรยานข้ามประเทศตามเส้นทางจังหวัดมุกดาหาร – นครไกสอนพมวิหาน แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว และกิจกรรมตักบาตรเชื่อมโยงวัฒนธรรม 2 ฝั่งโขง

ทั้งนี้ มีการแบ่งประเภทการเข้าร่วมกิจกรรมเป็น 2 ประเภทได้แก่ ประเภทปั่นไป – กลับ 1 วัน ค่าสมัคร 990 บาท และประเภทปั่นค้างคืน 2 วัน 1 คืน ค่าสมัคร 1,990 บาท โดยผู้สมัครจะได้รับเสื้อที่ระลึก อาหาร ประกันอุบัติเหตุ ฟรีค่าผ่านแดน และค่าธรรมเนียมต่างๆ ผู้ที่สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และสมัครได้ที่ สมาคมการค้าท่องเที่ยวมุกดาหาร โทรศัพท์ 095-621-3954 และ 085-857 9701 ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 2 ตุลาคม 2566.

Cr.สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร