ข่าว พะเยา อุบัติเหตุ

พะเยา ถนนลื่นรถพ่วง 18 ล้อ หลุดโค้งพุ่งเสยเสาไฟฟ้าสายไฟขาดเสาไฟฟ้าหักโค่นจนทำให้ไฟดับ

พะเยา ถนนลื่นรถพ่วง 18 ล้อ หลุดโค้งพุ่งเสยเสาไฟฟ้าสายไฟขาดเสาไฟฟ้าหักโค่นจนทำให้ไฟดับ

วันที่ 27 กันยายน 2566เมื่อเวลา 22.14 น
สภ.จุนรับแจ้งเหตุรถพ่วง 18 ล้อเลยโค้งพุ่งเข้าซอยชนกับเสาร์ไฟฟ้าหักโค่นจนทำให้สายไฟขาดไฟฟ้าดับบริเวณถนนสายหลักบ้านพวงพยอมโค้งพวงพยอมก่อนถึงศาลเจ้าพ่อเสือหม่น หมู่ที่6 บ้านพวงพยอม ต.หงส์หิน อ.จุน จ.พะเยา จึงเดินทางออกตรวจสอบพร้อมกู้ชีพกู้ภัยกวนอูสำนักงานใหญ่ ข่าวสารกู้ภัย ไทยแลนค์ และประสานการไฟฟ้าเพื่อทำการตัดและหยุดจ่ายกระแสไฟฟ้าชั่วคราว

ที่เกิดเหตุพบรถพ่วง 18 ล้อ ทะเบียน 70-7730 เชียงราย พร้อมตัวลูกพ่วงทะเบียน 70-7731 เชียงราย ลักษณะเลยโค้งหักศอกพุ่งเข้าซอยขนาดเล็กในชุมชน ทำให้เกี่ยวกับเสาไฟฟ้าหักโค่นเป็นจำนวน 1 ต้น และสายไฟฟ้าแรงสูงขาดร่วงลงมาทำให้เกิดไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง ในที่เกิดเหตุพบคนขับเป็นชาย 1 รายอายุ 30 ปี ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าคนขับได้ขับรถมาเอายางพาราซึ่งขาขึ้นไปรับยางพารานั้นขับผ่านเส้นนี้ไปที่อำเภอเทิง และขากลับจะบรรทุกยางพาราเพื่อนำไปส่งต่อที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา แต่เมื่อมาถึงเส้นทางดังกล่าวรถของตนเกิดเสียหลักลื่นไถลและไม่สามารถควบคุมรถได้และเป็นทางโค้งจึงตัดสินใจพุ่งตรงเข้าซอยทำให้ไปเกี่ยวกับเสาไฟฟ้าจึงทำให้เสาไฟฟ้าหักโคตรและสายไฟขาดและไฟดับ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่บันทึกและแจ้งทำให้ทรัพย์สินราชเสียหาย เสาไฟฟ้าจำนวน 1 ต้น และสายไฟขาดร่วง พร้อมทั้งตู้รวมสายสัญญาณอินเตอร์เน็ตจำนวน 1 ตู้ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการปิดถนนซอยทางแยกที่จะเข้าในเขตชุมชนเพื่อไม่ให้ผ่านทางเข้าออก