Uncategorized

ผู้ค้าตลาดนัดจตุจักร ขอบคุณรัฐบาลช่วยแก้ปัญหาแผงค้าบรรเทาความเดือดร้อน พร้อมปรับให้ กทม.เข้าบริหารตลาดนัด เริ่ม 1 ธ.ค.นี้

ผู้ค้าตลาดนัดจตุจักร ขอบคุณรัฐบาลช่วยแก้ปัญหาแผงค้าบรรเทาความเดือดร้อน พร้อมปรับให้ กทม.เข้าบริหารตลาดนัด เริ่ม 1 ธ.ค.นี้

วันนี้(27พย) ที่ สโมสรทหารบก (วิภาวดี) ผู้แทนกลุ่มสหกรณ์บริการผู้ค้าตลาดนัดจตุจักร จำกัด เข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เพื่อขอบคุณรัฐบาลที่ได้เข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของผู้ค้าในตลาดนัดจตุจักรจนได้ข้อยุติที่เป็นที่พอใจของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะสามารถช่วยลดค่าเช่าแผงค้ารายเดือน และให้ กทม. เข้ามาบริหารจัดการตลาดนัดจตุจักรแทนการรถไฟแห่งประเทศไทย ทั้งนี้ การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจจริงของรัฐบาลในการบริหารจัดการพื้นที่สาธารณประโยชน์ให้มีความสมดุลและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

อย่างไรก็ตาม ในการแก้ปัญหาดังกล่าว นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดินคณะที่ 5 ได้มอบหมายให้ พล.อ.ประวิตร เร่งรัดขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหา จนได้ข้อยุติ โดยกำหนดให้การรถไฟแห่งประเทศไทย ส่งมอบการบริหารตลาดนัดจตุจักรให้กับกรุงเทพมหานคร และลดค่าเช่าแผงลงจากเดิมเดือนละ 3,157 บาท เหลือเดือนละ 1,800 บาท ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดทำบันทึกความเข้าใจร่วมกันระหว่างการรถไฟแห่งประเทศและกรุงเทพมหานคร เพื่อให้กรุงเทพมหานคร สามารถเข้ามาเริ่มบริหารจัดการตลาดนัดจตุจักรได้ตั้งแต่ 1 ธันวาคม 2561 เป็นต้นไป

ลุ่มน้ำปากพนังยังอ่วมท่วมหนักกว่า2 สัปดาห์แล้ว