Uncategorized

สงขลา// คืบหน้า ระเบิดป่วน สงขลา ล่าสุดพบอีก3ลูก จนท.เร่งปิดกั้นสถานที่ระยะ1กิโลเมตร ในพื้นที่ใหล้เคียง

สงขลา// คืบหน้า ระเบิดป่วน สงขลา ล่าสุดพบอีก3ลูก จนท.เร่งปิดกั้นสถานที่ระยะ1กิโลเมตร ในพื้นที่ใหล้เคียง

ผู้ว่าราชการจ.สงขลาลงตรวจพื้นที่เหตุระเบิด2จุดแหลมสมิหลา พบระเบิดอีก1 ลูกวางไว้ในถังขยะในบริเวณเดียวกันหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดได้เข้าทำลายและเก็บกู้ ยังปิดพื้นที่จนกว่าจะเคลียร์เสร็จและมั่นใจในความปลอดภัยและซ่อมแซมนางเงือกที่ถูกระเบิด
ความคืบหน้าเหตุระเบิด2 ลูกบริเวณชายหาดแหลมสมิหลา จ.สงขลา ทั้งตรงรูปปั้นนางเงือกทองและรูปปั้นแมวกับหนูที่ห่างกันราว300 เมตรเมื่อคืนนี้
ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวันนี้(27ธ.ค.)ระหว่างที่ นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัด ลงตรวจพื้นที่เกิดเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดEOD หรือชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดของตำรวจภูธรจังหวัด ปรากฏว่าพบระเบิดอีก1 ลูกวางอยู่ในถังขยะบริเวณชายหาดใกล้กับทางเดินทางไปยังรูปปั้นนางเงือก

 

ทางชุดอีโอดีจึงรีบแจ้งผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลารวมทั้งกันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากจุดเกิดเหตุและใช้ปืนแรงดันน้ำยิงทำลายตัดวงจร ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นระเบิดชนิดเดียวกันกับที่ระเบิดเมื่อคืนนี้ พร้อมกับเร่งเคลียร์พื้นที่โดยรอบและยังปิดถนนที่ผ่านจุดเกิดเหตุทั้งถนนราชดำเนินและถนนชลาทัศน์เลียบชายทะเลจนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ
ด้าน นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจ.สงขลา เปิดเผยว่า ขณะนี้จำเป็นต้องปิดพื้นที่ชายหาดแหลมสมิหลาอีกระยะหนึ่งเพื่อให้ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเคลียร์พื้นที่จนกว่าจะแน่ใจว่าปลอดภัยสูงสุด และวางแผนซ่อมแซมรูปปั้นนางเงือกที่ถูกวางระเบิดเสียหายซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของจ.สงขลา

 

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา

https://youtu.be/tNSd4wsiUlI