Uncategorized

เปิดยุทธการคุมเข้มเมืองโก-ลก ปลอดก่อการร้ายห้ามตายในช่วงปีใหม่

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

เปิดยุทธการคุมเข้มเมืองโก-ลก ปลอดก่อการร้ายห้ามตายในช่วงปีใหม่

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 27 ธ.ค. 61 ที่บริเวณแยกวงเวียนนกสันติภาพ เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส นายปรีชา นวลน้อย นายอำเภอสุไหงโก-ลก ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคง ทั้งตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง รวมทั้งเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขและเจ้าหน้าที่ขนส่ง จำนวนกว่า 300 คน ได้มีส่วนร่วมในโครงการป้องกันการก่อเหตุรุนแรง และลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งการเปิดแผนยุทธการคุมเข้มเมืองโก-ลก ในครั้งนี้ ได้แบ่งเจ้าหน้าที่ร่วมกันปฏิบัติงานตามจุดตรวจต่างๆ ที่เป็นเส้นทางสายหลัก 4 มุมเมืองก่อนเข้าสู่จุดศูนย์กลางของใจกลางเมืองสุไหงโก-ลก

ซึ่งการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงตามจุดตรวจต่างๆ ต้องทำหน้าที่ในการตรวจสอบเข้มยานพาหนะทุกชนิด และตัวบุคคลที่ผ่านเข้าออกอย่างละเอียด โดยเน้นบุคคลกลุ่มก่อคดีความมั่นคงที่หลบหนีหมายจับ จำนวน 9 คน ที่อาจจะมีการแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุร้ายในช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่จะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวรวมทั้งด้านเศรษฐกิจเหมือนในช่วงที่ผ่านมา
ส่วนเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขและเจ้าหน้าที่ขนส่ง ที่ปฏิบัติหน้าที่ตามจุดตรวจต่างๆ ก็จะมีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน ใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ยานพาหนะ โดยเฉพาะการขับขี่ยานพาหนะทางไกล ให้หลีกเลี่ยงการรับประทานและดื่มของมึนเมา ที่ส่งผลกระทบไปสู่ทัศนวิสัยของการควบคุมยานพาหนะที่ลดถอยลง

โดยนายปรีชา นวลน้อย นายอำเภอสุไหงโก-ลก ได้กล่าวทิ้งท้ายก่อนที่จะปล่อยแถวการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่หน่วยต่างๆ ว่า สุไหงโก-ลก ปีนี้ห้ามมีเหตุรุนแรงเกิดขึ้นอย่างเด็ดขาด และให้พื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก เป็นพื้นที่ปลอดการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่