Reporter&Thai Army นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

” เขี้ยวเล็บทหารเหนือ ” ทหารม้าที่ 5 กกล.ผาเมือง ปะทะสนั่น..!!! แก็งขนยานรกพลาด! เดินผ่านสัญญาณเตือน.. ก่อนหลบหนีเข้าป่า ทิ้งของกลาง 11 เป้ ปิดล้อมไล่ล่าต่อ..

” เขี้ยวเล็บทหารเหนือ ” ทหารม้าที่ 5 กกล.ผาเมือง ปะทะสนั่น..!!! แก็งขนยานรกพลาด! เดินผ่านสัญญาณเตือน.. ก่อนหลบหนีเข้าป่า ทิ้งของกลาง 11 เป้ ปิดล้อมไล่ล่าต่อ..

เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2561 เวลา 05:00 น. กองร้อยทหารม้าที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 ได้รับรายงานจากแหล่งข่าวว่า จะมีขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ จึงได้ทำการเปิดยุทธการซุ่มโจมตีสกัดกั้นตามช่องทาง บริเวณช่องทาง หนองกะลาง ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ จนกระทั่งเมื่อเวลา 05:30 น. เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารม้าที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 ได้รับแจ้งจากชุด ชฝด.1 ว่ามีการแจ้งสัญญาณเตือนผ่านเครื่องมือเฝ้าตรวจที่ได้ติดตั้งไว้ในพื้นที่เป้าหมาย หน่วยจึงได้จัดกำลังเข้าทำการลาดตระเวนพิสูจน์ทราบในบริเวณพื้นที่ดังกล่าว

 

ต่อมาในเวลา 06.00 น. กำลังพลชุดลาดตระเวนพิสูจน์ทราบของกองร้อยทหารม้าที่ 2 ได้ลาดตระเวนตรวจพบเผชิญหน้ากับกลุ่มขบวนการไม่ทราบฝ่าย ประมาณ 10 – 15 คน จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดแต่กลุ่มขบวนการดังกล่าวไม่หยุดและทำการยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ด้วยความรุนแรงโดยไม่ทราบชนิดของอาวุธนั้น ทำให้เกิดการปะทะกับกลุ่มขบวนการดังกล่าวเป็นระยะเวลาประมาณ 10 นาที

จากนั้นเมื่อเวลา 06.45 น. เมื่อเสียงปืนสงบลง หน่วยจึงได้จัดกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ เบื้องต้นตรวจพบของกลาง เป็นกระเป๋าเป้สะพาย จำนวน 11 เป้ ฝ่ายเจ้าหน้าที่ปลอดภัย ส่วนฝ่ายของกลุ่มขบวนการนั้นไม่พบการสูญเสีย

 

ปัจจุบันหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 จัดกำลังเพิ่มเติมจำนวน 3 ชุดปฏิบัติการ เข้าทำการปิดล้อมควบคุมพื้นที่ และตรวจสอบพื้นที่เพิ่มเติมโดยความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป

และเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2561 พลตรี วิชิต วงษ์สังข์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง มอบหมายให้ พันเอกนฤทธิ์ ถาวรวงศ์ รองผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงผลการตรวจยึด กรณี ตรวจยึดยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า ของกองร้อยทหารม้าที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 กองกำลังผาเมือง จำนวน 1,100,000 เม็ด บริเวณจุดเกิดเหตุ ช่องทางสันเขาคอกแพะ บ้านอรุโณทัย ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาวจังหวัดเชียงใหม่