Reporter&Thai Army นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

รองแม่ทัพภาคที่ 3 ร่วมเปิดศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 …เน้นย้ำ! ให้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกประชาชน 24 ชม. …พร้อมมอบสิ่งของให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่…

รองแม่ทัพภาคที่ 3 ร่วมเปิดศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 …เน้นย้ำ! ให้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกประชาชน 24 ชม. …พร้อมมอบสิ่งของให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่…

กองทัพภาคที่ 3 ตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชนในห้วงเทศกาลปีใหม่

 

พลตรีจิรเดช กมลเพ็ชร รองแม่ทัพภาคที่ 3 / รองผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบ กองทัพ – ภาคที่ 3 พร้อมคณะ เดินทางไปตรวจเยี่ยมการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ประจำจุดบริการประชาชนศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 เพื่อมอบแนวทางการปฎิบัติและให้กำลังใจแก่ผู้ปฎิบัติหน้าที่ โดยมี นายไพบูลย์ ณะบุตรจอม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธาน มี พลตำรวจโท พรหมธร ภาคอัต ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, พลตรี ทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 ร่วมเปิดฯ มี แขวงทางหลวงพิษณุโลกที่ 2 (วังทอง) ส่วนราชการ หน่วยงาน องค์กร มูลนิธิกู้ชีพ กู้ภัย ร่วมด้วย ณ จุดบริการประชาชน ศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ บริเวณสี่แยกอินโดจีน ตำบลสมอแข อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม 2561

 

รองแม่ทัพภาคที่ 3 กล่าวเน้นย้ำในการปฏิบัติงาน ให้ปฏิบัติตามกฎจราจร อย่างเคร่งครัด ขอให้ดูแล และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนอย่างดีที่สุดให้เกิดความปลอดภัย และมีความสะดวกในการเดินทางให้มากที่สุด ช่วยแก้ปัญหาให้กับประชาชน และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน

ตามที่แม่ทัพภาคที่ 3/ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบ กองทัพภาคที่ 3ได้มอบนโยบายให้หน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 3 ในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ ดำเนินการจัดตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ จุดบริการประชาชนและอำนวยความสะดวกในห้วงเทศกาลปีใหม่ 2562 ระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2561 – 2 มกราคม 2562 เนื่องจากจะมีการสัญจรของประชาชนจำนวนมาก อันจะเป็นการช่วยลดอุบัติเหตุทางถนน และอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับประชาชน ตลอดจนเป็นการเพิ่มมาตรการในการป้องกันการลักลอบนำสิ่งผิดกฎหมาย และยาเสพติดเข้ามาในห้วงนี้ด้วย

 

ด้วยเทศกาลปีใหม่ 2562 มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ประชาชนนิยมเดินทางบนเส้นทางหลวงมากเป็นพิเศษ เพื่อเตรียมความพร้อมและเพิ่มมาตรการในการอำนวยความสะดวกและปลอดภัยแก่ประชาชน ผู้ใช้เส้นทางเนื่องจากเมื่อช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา กองทัพภาคที่ 3 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้จัดให้มีสิ่งอำนวยความปลอดภัยเช่น ป้ายแนะนำ ป้ายบอกทาง ป้ายเตือน ป้ายสัญลักษณ์ตลอดจนทุกเส้นทาง และยังได้ติดป้ายเตือนเพิ่มขึ้นในช่วงเทศกาลอีกเป็นจำนวนมากเท่าที่ตรวจสอบดูการเกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่เกิดขึ้นจากการขับรถเร็ว ประมาท เมาสุรา และจัดการรณรงค์และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนผู้ใช้เส้นทางบนทางหลวงทราบอีกทางหนึ่งด้วย

 

การจัดตั้งศูนย์บริการร่วมสี่แยกอินโดจีนเพื่ออำนวยความสะดวกและปลอดภัยแบบบูรณาการช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องจักรเครื่องมือและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้บริการประชาชนผู้สัญจรไปมาตลอด 24 ชั่วโมง แต่วันที่ 27 ธันวาคม 2561 ถึง 2 มกราคม 2562 เป็นเวลา 7 วัน

ทั้งนี้ กองทัพภาคที่ 3 จึงร่วมกับส่วนราชการ และหน่วยงานต่างๆ จัดตั้งจุดบริการและช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบ จำนวน 149 จุด โดยแบ่งเป็นจัดตั้งจุดบริการประชาชนในถนนสายหลัก ถนนสายรอง และบริเวณถนนชุมชน เพื่ออำนวยความความสะดวกในการเดินทางให้มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน