ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

รพ.ลานนา ร่วมสนับสนุนอุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ให้กับตำรวจจราจร ช่วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2563

รพ.ลานนา ร่วมสนับสนุนอุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ให้กับตำรวจจราจร ช่วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2563

วันที่ 27 ธันวาคม 2562 ที่ศูนย์อุบัติเหตุฉุกเฉิน โรงพยาบาลลานนา นพ.ศุภชัย สินไตรรัตน์ กรรมการบริหาร โรงพยาบาลลานนา มอบชุดยาสามัญและเวชภัณฑ์ปฐมพยาบาล ให้กับตำรวจจราจร เชียงใหม่ โดยมี พ.ต.อ.ฐาปนพงศ์ ชัยรังสี ผู้กำกับกลุ่มงานจราจรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และ พ.ต.ท.ศุภชัย จันทรา รองผู้กำกับกลุ่มงานจราจรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้รับมอบ เพื่อใช้ในการปฏิบัติงานของตำรวจจราจรในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 นี้

ในช่วง 7 วันอันตราย เทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2563 กลุ่มงานจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับมอบนโยบายจากตำรวจภูธรภาค 5 และ ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ให้ตั้งศูนย์ปฎิบัติการอำนวยความสะดวก ด้านการจราจร แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมายังพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เป็นจำนวนมาก ซึ่งในเทศกาลนี้ มักมีผู้ประสบอุบัติเหตุทางถนนบ่อยครั้ง ทั้งอุบัติเหตุรายเล็ก รายใหญ่ บางรายเกิดการบาดเจ็บไม่มาก ซึ่งสามารถปฐมพยาบาลเบื้องต้นได้ โรงพยาบาลลานนา จึงได้สนับสนุนอุปกรณ์ปฐมพยาบาลและยาสามัญ จำนวน 10 ชุด เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำมาใช้ปฐมพยาบาลแก่ผู้ประสบอุบัติเหตุในเบื้องต้น

สำหรับมาตรการเตรียมความพร้อมด้านการบริการผู้ป่วย ที่คาดว่าจะมีมากในศูนย์อุบัติเหตุฉุกเฉิน โรงพยาบาลลานนานั้น เราได้จัดเตรียม รถพยาบาลฉุกเฉิน รถพยาบาลระดับสูงสุด (Advance life support – ALS) พร้อมทีมแพทย์ศัลยกรรม อายุรกรรม กุมารแพทย์ อยู่ประจำโรงพยาบาล โดยเฉพาะแพทย์ศัลยกรรมที่พร้อมผ่าตัดฉุกเฉิน ได้ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงการเตรียมพร้อมแผนปฏิบัติการ เพื่อรองรับการเกิดอุบัติเหตุหมู่ในเขตพื้นที่ใกล้เคียง การบริการรถพยาบาลฉุกเฉิน พร้อมรับส่งผู้ป่วยทั้งในจังหวัดเชียงใหม่และใกล้เคียง อีกทั้งเป็นโรงพยาบาลเอกชนที่เข้าร่วมโครงการ “เจ็บป่วยฉุกเฉินวิกฤต มีสิทธิทุกที่” Universal Coverage for Emergency Patients (UCEP) รองรับผู้ป่วยฉุกเฉินวิกฤต ให้การรักษาผู้ป่วย เจ็บป่วยฉุกเฉินวิกฤต 72 ชม. รักษาฟรี ไม่ต้องสำรองจ่าย.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Cr.จิราลักษณ์ จันทร์กระจาย หน.แผนกสื่อสารการตลาด โรงพยาบาลลานนา