ข่าวตราด

อ.คลองใหญ่ จ.ตราด จัดขับเคลื่อนการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางนํ้าช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567

อ.คลองใหญ่ จ.ตราด จัดขับเคลื่อนการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางนํ้าช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567

.
เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 26 ธันวาคม 2566 นายเชิดศักดิ์ ชุ่มนาเสียว นายอําเภอคลองใหญ่ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนอําเภอคลองใหญ่ เป็นประธานการประชุมขับเคลื่อนการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางนํ้าช่วงเทศกาลและวันหยุดยาว พ.ศ.2567 โดยมีนายชาคริต สันรัตน์ ปลัดอําเภอคลองใหญ่ เลขานุการรายงานวัตถุประสงค์ ซึ่งมีสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยทางเทศบาลและอบต.คลองใหญ่ในพื้นที่ นำโดยนายนพพร ลองศิริคง สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนตําบลคลองใหญ่ จัดขึ้นที่ห้องประชุมที่ว่าการอําเภอคลองใหญ่ จ.ตราด

การประชุมขับเคลื่อนการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางนํ้าช่วงเทศกาลและวันหยุดยาว พ.ศ.2567 ในครั้งนี้ ที่ประชุมได้เน้นย้ำให้ทุกภาคส่วนร่วมกันขับเคลื่อนงานความปลอดภัยทางถนนช่วงเทศกาลและช่วงวันหยุดยาว โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ 7 วัน อันตราย พ.ศ. 2567 ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน ได้กำหนดให้มีการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในช่วงการควบคุมเข้มข้น ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2566 – 4 มกราคม 2567 ภายใต้ชื่อรณรงค์ “ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ” โดยยังคงมีมาตรการขับเคลื่อนงานทั้งในช่วงเทศกาลและวันหยุด 5 มาตรการ คือ ด้านการบริหารจัดการ ด้านการลดปัจจัยเสี่ยงด้านถนนและสภาพแวดล้อม ด้านลดปัจจัยเสี่ยงด้านยานพาหนะ ด้านผู้ใช้รถใช้ถนน และด้านการให้ความช่วยเหลือหลังเกิดอุบัติเหตุ โดยมุ่งให้จำนวนครั้งของการเกิดอุบัติเหตุทางถนนและความสูญเสียลดลงร้อยละ 5 จากช่วงเดียวกันกับปีที่ผ่านมา อําเภอคลองใหญ่

ได้กำหนดเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำช่วงเทศกาลปีใหม่ พศ. 2567 ในวันที่ 28 ธันวาคม 2566 ในเวลา 10.00 น.ที่บริเวณหน้า โรงเรียนบ้านเนินตาล พร้อมปล่อยแถว และตั้งด่านจุดตรวจจุดสกัดในวันที่ 29 ธันวาคม 2567 ถึง วันที่ 4 มกราคม 2567 ร่วม 7 วันอันตราย เน้นขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ เน้น บังคับใช้กฎหมายจราจร ความเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด ขับรถย้อนศร ฝ่าฝืนสัญญาณจราจร ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ไม่มีใบขับขี่ แซงในที่ขับขัน เน้นเมาสุรา ไม่สวมหมวกนิรภัย ใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถ และการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เน้นหนักการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาตามที่กำหนดและในกลุ่มเด็กและเยาวชนที่มาอายุต่ำกว่า 20 ปี รวมทั้งการปิดและเปิดสถานบริการตามเวลาที่กฎหมายกำหนดไว้อย่างเคร่งครัด โดยทางอำเภอคลองใหญ่ตั้งจุดตรวจช่วงเทศกาล 7 วันอันตรายจำนวน 2 จุด โดยบูรณาการตั้งจุดร่วมกันเพื่อ บังคับใช้กฎหมายอย่างต่อเนื่องและส่งเสริมทุกวิถีทางให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นชุมชนให้มีส่วนร่วมในการณรงค์และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเตรียมความพร้อมก่อนเดินทางทำตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยตั้งจุดตรวจสามแยกทางเข้าบ้านไม้รูด และจุดตรวจหน้าโรงเรียนบ้านเนินตาล และจุดตรวจบริเวณบริเวณหาดบานชื่นเป็นต้น

/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด