Uncategorized

บุรีรัมย์ พรรคเพื่อนไทยประชุมใหญ่ที่บุรีรัมย์ ยืนยันไม่เกี่ยวเพื่อไทย ไม่ขัดพรรคภูมิใจไทย แม้อยู่จังหวัดเดียวกัน

พรรคเพื่อนไทยประชุมใหญ่ที่บุรีรัมย์ หัวหน้าพรรคคนบุรีรัมย์ ยืนยันไม่เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย แต่ยอมรับผู้สมัครเป็นเสื้อแดง และไม่คิดไปขัดแย้งกับพรรคภูมิใจไทย เจ้าถิ่น แค่ต้องการเป็นพรรคทางเลือกคนยุคใหม่เพราะมี 9 นโยบายเด็ด จะต่อสู้เลือกตั้งแบบอหิงสา พร้อมส่งทุกเขต เชื่อได้ สส.เข้ามาแน่นอน

วันที่ 27 ม.ค.ที่โรงแรมอัลวาเรช จ.บุรีรัมย์ “พรรคเพื่อนไทย”นำโดยนายอนุวัฒน์ วิกัยพัฒน์ หัวหน้าพรรค อดีตเจ้าของโรงไฟฟ้า(สตึกไบโอแมส) อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ นาวสาววาสนา อยู่ภักดี โฆษกพรรค ได้จัดประชุมว่าที่ผู้สมัคร สส.จากทั่วประเทศ เพื่อกำหนดทิศทางการหาเสียง พร้อมให้สมาชิกศึกษาระเบียบของ กกต.

การประชุมเป็นไปอย่างเข้มข้น ว่าที่ผู้สมัครส่วนใหญ่เป็นนักการเมืองใหม่ และคนรุ่นใหม่ ต่างออกมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันอย่างคึกคัก โดยยังมีการแถลงนโยบาย 9 ข้อ คือ

1.)การแก้ปัญหาระบบหนี้เกษตรกรและข้าราชการไม่ให้กระทบต่อการคลังของประเทศ 2.)การแก้ปัญหาค่าแรงขั้นต่ำ ไม่ให้กระทบต่อการคลังประเทศ 3.)การส่งเสริมให้เกษตรกรมีที่ทำกินแบบถาวรและส่งเสริมให้เกษตรกรใช้ทฤษฎการเกษตรแบบพอเพียงและยั่งยืนให้เกษตรกรมีรายได้ที่มั่นคง 4.)ด้านการศึกษา ส่งเสริมให้คนไทยทุกคน ได้เรียนหนังสือชั้นสูงสุดและมีคุณภาพ 5. ด้านสาธารณะสุข ส่งเสริมการออกกำลังกายและให้ห่างไกลภัยของยาเสพติดทุกชนิด มีสุขภาพที่ดีถ้วนหน้า 6.)ด้านวิทยาศาสตร์ ส่งเสริมบุคคลที่มีความรึ้ความสามารถด้านวิทยาศาสตร์ 7.)ด้านเทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมด้านเทคดนโลยีให้มีวามก้าวหน้าและรักษาสิ่งแวดล้อมทั้งในประเทศและร่วมมือกับประเทศทั่วโลก 8.)แก้ปัญขยะทั่วประเทศให้หมดไป และ 9.)ด้านการเมืองเป็นพันธมิตรให้กับทุกประเทศ ส่งเสริมให้คนในประเทศอยู่ร่วมกันอย่างสัรนติสุข ร่วมกันพัฒนาประเทศชาติ สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน

นายอนุวัฒน์ วิกัยพัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อนไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อนไทย ไม่ใช่พรรคเพื่อไทย ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกัน รวมถึงสัญลักษณ์หรือโลโก้ของพรรค ที่หลายคนมองว่าคล้ายกันพรรคเพื่อไทย นั้น ก็คิดได้ จริงแล้วไม่มีความเกี่ยวข้องกันทั้งทางนโยบายและการบริหารพรรค

เป้าหมายของพรรคคือนำเสนอนโยบาย และการตั้งใจขับเคลื่อนให้ประชาชนอยู่ดีกินดี โดยเฉพาะนโยบายสิ่งแวดล้อม ซึ่งมีประสบการณ์เคยแก้ไขปัญหามลพิษจากโรงงานไฟฟ้าของตัวเองมานานกว่า 16 ปี

หัวหน้าพรรคเพื่อนไทย กล่าวด้วยว่า พรรคเพื่อนไทย ไม่ใช่เป็นแค่พรรคของชาวบุรีรัมย์ อย่างเดียว แต่เป็นพรรคของประชาชนทั้งประเทศ กรณีมีคนคิดว่าพรรคเพื่อนไทย จะเข้ามาตีเทียบหรือมางัดกับพรรคภูมิใจไทย”ซึ่งก่อตั้งที่จังหวัดบุรีรัมย์ นั้น ยืนยันไม่เคยคิด พรรคเพื่อนไทยจะขอต่อสู้ทางการเมืองอย่างสันติ ไม่โจมตีใคร ตรงกันข้ามจะสร้างบรรยากาศการต่อสู้ทางการเมืองอย่างสร้างสรรค์

สิ่งที่ตั้งใจไว้คืออยากให้ประชาชนมีทางเลือกใหม่ และอยากจะเสนอนโยบายดีๆของพรรค ให้ประชาชนตัดสินใจ อย่างไรก็ตามตอนนี้พรรคเตรียมส่งผู้สมัครครบทุกเขต 350 ทั่วประเทศ และมั่นใจว่า วันเปิดสภาจะต้องมี สส.พรรคเพื่อนไทย เข้าไปในนั่งร่วมอย่างแต่นอน

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์