ข่าวรัฐสภา

อนุกมธ. ด้านประกันสังคม เยือนสถาบันผู้นำเครือเจริญโภคภัณฑ์ (CPLI) ศึกษาการพัฒนาผู้ประกอบการหลักสูตร “เถ้าแก่”

อนุกมธ. ด้านประกันสังคม เยือนสถาบันผู้นำเครือเจริญโภคภัณฑ์ (CPLI) ศึกษาการพัฒนาผู้ประกอบการหลักสูตร “เถ้าแก่”

.
วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 14.00 นาฬิกา คณะอนุกรรมาธิการด้านการประกันสังคม ในคณะกรรมาธิการการแรงงาน วุฒิสภา นำโดย นายณรงค์ รัตนานุกูล เลขานุการคณะกรรมาธิการ ในฐานะประธานคณะอนุกรรมาธิการ พร้อมด้วยอนุกรรมาธิการและที่ปรึกษาคณะอนุกรรมาธิการ เดินทางไปศึกษาดูงาน ณ สถาบันผู้นำเครือเจริญโภคภัณฑ์ (CPLI) ตำบลหนองน้ำแดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เกี่ยวกับการจัดหลักสูตร “เถ้าแก่” เพื่อสร้างผู้ประกอบการยุคใหม่ให้เป็นผู้นำที่รู้ลึก รู้จริง รู้แจ้ง เป็นคนเก่งและเป็นคนดี เพื่อสร้างธุรกิจให้ประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน บนพื้นฐานของค่านิยมสามประโยชน์ กล่าวคือตั้งใจสร้างคุณสร้างประโยชน์แก่ประเทศชาติ สังคม และองค์กร ทำงานรวดเร็วและมีคุณภาพ ผลงานมีความริเริ่มสร้างสรรค์และยั่งยืน เป็นผู้มีคุณธรรมจริยธรรม ความซื่อสัตย์สุจริต และตอบแทนพระคุณแผ่นดิน
.
คณะอนุกรรมาธิการตระหนักถึงความสำคัญในการสร้างผู้ประกอบการยุคใหม่ ที่ต้องมีความรู้ความเข้าใจในองค์ความรู้รอบด้าน รวมทั้งด้านการประกันสังคม เนื่องจากผู้ประกอบการเหล่านี้อยู่ในข่ายการเข้าเป็นผู้ประกันตนภาคสมัครใจมาตรา 40

รวมทั้งมีทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 และที่สำคัญมีคุณธรรมและความดีงามประจำดวงใจ เหมือนดังตราสัญลักษณ์ของเครือเจริญโภคภัณฑ์ที่เป็นรูปดอกบัวบาน เป็นความดีที่ต้องส่งต่อสู่สังคม การผลิตผู้ประกอบการยุคใหม่จึงควรดำเนินไปในแนวทางดังกล่าว
.
นอกจากนี้ คณะอนุกรรมการยังเห็นว่า เนื่องจาก CPLI มีหลักสูตรที่เป็นประโยชน์ จึงควรพิจารณาเปิดให้บุคคลภายนอกสามารถเข้าถึงฐานข้อมูลการจัดการความรู้ (KM) เป็นวิทยาทานแก่สังคม ในตอนท้ายของการศึกษาดูงาน คณะอนุกรรมาธิการได้เยี่ยมชมอาณาบริเวณภายใน CPLI ทั้งห้องประชุมใหญ่ ห้องประชุมย่อย รวมทั้งห้องสัมมนา ทำให้ได้เห็นบรรยากาศที่เอื้อต่อการพัฒนาทรัพยากรบุคคลอย่างยิ่ง

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน