ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวกีฬา ข่าวเด่น

พร้อมจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย รอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ “หอโหวด 101 เกมส์”

27 มีนาคม 67  ที่ ห้องประชุมพระมหาเจดีย์ชัยมงคล ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการประชุมการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย รอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ “หอโหวด 101 เกมส์” โดยมีนายบรรจง โฆษิตจิรนันท์ นายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม

โดยกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นได้คัดเลือกให้จังหวัดร้อยเอ็ด โดยเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย รอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ ครั้งที่ 38 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ระหว่างวันที่ 15-24 สิงหาคม 2567 ณ จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ได้กำหนดชื่อการแข่งขันว่า “หอโหวด 101 เกมส์” โดยจัดการแข่งขันกีฬาทั้งหมด จำนวน 11 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา เทเบิลเทนนิส วอลเลย์บอลในร่ม วอลเลย์บอลชายหาด ฟุตบอล เซปักตะกร้อ ฟุตซอล เปตอง/ชูดติ้งเปตอง แบดมินตัน หมากรุกไทย และหมากฮอส โดยทำการแข่งขันแบ่งเป็น 4 รุ่น รุ่นอายุ 12 ปี 14ปี 16 ปี และ 18 ปี ทั้งประเภทชายและหญิง

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้รับทราบคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย รอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ ครั้งที่ 38 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 รวม 11 ฝ่าย พร้อมมอบหมายภารกิจให้แต่ละฝ่ายได้ดำเนินการ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้เน้นย้ำคณะกรรมการทุกฝ่าย ให้เตรียมความพร้อมในการดำเนินการอย่างรอบคอบ รัดกุม และมีประสิทธิภาพ เพื่อให้การจัดการแข่งขันและการดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย รวมทั้งเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดร้อยเอ็ด รวมถึงการเป็นเจ้าภาพที่ดีและการมีส่วนร่วมของประชาชนชาวร้อยเอ็ด ในการต้อนรับคณะนักกีฬาและผู้ฝึกสอนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจากทั่วประเทศ ต่อไป

สมนึก บุญศรี  รายงาน