Uncategorized

สลด! พบศพหนุ่มใหญ่จมน้ำเสียชีวิต คาดเป็นตะคริวระหว่างตัดหญ้าตามคันนา

สลด! พบศพหนุ่มใหญ่จมน้ำเสียชีวิต คาดเป็นตะคริวระหว่างตัดหญ้าตามคันนา

หนุ่มใหญ่วัย 34 ปี จมน้ำเสียชีวิตในแปลงนาข้าว อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด หลังนั่งพักเหนื่อยจากการตัดหญ้าตามคันนาคาดเกิดเป็นตะคริวฃักกระตุ๊กจนหัวคมำลงในน้ำแปลงนาข้าว
เมื่อเวลา 14.45 น. วันที่ 28 ส.ค.61 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด รับแจ้งมีคนจมน้ำเสียชีวิตในท้องทุ่งนาหลังวัดป่าสุวรรณิเทศน์ทิศใต้ของหมู่บ้านคำแวง ม.7 ต.แวง จึงรุดเข้าตรวจสอบ พร้อมแพทย์เวร รพ.โพนทอง อาสากู้ภัยเจ้าปู่กุดเป่งในที่เกิดเหตุเป็นท้องทุ่งนาห่างจากชุมชนประมาณ 1 กม. ทางทิศใต้หมู่บ้านพบเพศชายนอนคว่ำนาจมอยู่ในนาข้าว ทราบชื่อคือ นายประสาร ภูมิพันธ์ อายุ 34 ปี สภาพศพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำตาล นุ่งกางเกงขายาวสีดำสวมร้องเท้าบูท ตามเนื้อตัวเริ่มซีดขาวและแข็งคาดว่าจมน้ำเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชม. กู้ภัยจึงช่วยกันนำศพขึ้นมาชันสูตรบนคันนา แต่ไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้าย แต่อย่างใด จึงนำร่างส่งผ่าชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาลอำเภอโพนทอง

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เมื่อเวลา 09.00 น. ของวันนี้ นายประสาร ภูมิพันธ์ ผู้เสียชีวิต ได้ออกจากบ้านพร้อมเครื่องตัดหญ้าหนึ่งเครื่องเพื่อไปตัดหญ้าตามคันนาให้นางสด นาเมืองรักษ์ อายุ 68 ปี บ้านเลขที่ 6 ม.7 บ้านคำแวง คนหมู่บ้านเดียวกัน ตามลำพังในระหว่างนั่งพักเหนื่อยบนคันนาอาจเกิดตะคิวชักกระตุ๊กหัวทิ่มลงน้ำในแปลงนาข้าวทำให้จมน้ำตายในที่สุด ซึ่งทางญาติไม่ติดใจในสาเหตุของการเสียชีวิต จึงมอบร่างให้รับกลับไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาต่อไป…
สุเทพ ลอยแก้ว/รายงาน

 

Comments are closed.