ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น ทุกข์ร้อนชาวบ้าน

(มีคลิป) อ่างเก็บน้ำโป่งจ้อ อ.ดอยหล่อเชียงใหม่ ล้นสปริงเวย์ เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และพื้นที่การเกษตร เป็นบริเวณกว้าง ถนนได้รับความเสียหาย ถูกน้ำกัดเซาะ  4 จุด รถทุกชนิด ไม่สามารถผ่านได้ เจ้าหน้าที่เร่งซ่อมแซม

อ่างเก็บน้ำโป่งจ้อ อ.ดอยหล่อเชียงใหม่ ล้นสปริงเวย์ เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และพื้นที่การเกษตร เป็นบริเวณกว้าง ถนนได้รับความเสียหาย ถูกน้ำกัดเซาะ 4 จุด รถทุกชนิด ไม่สามารถผ่านได้ เจ้าหน้าที่เร่งซ่อมแซม

นางวาสนา บุญธรรมช่วย นายอำเภอดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่สำรวจ ความเสียหาย จากฝนที่ตกหนัก จนน้ำล้นสปริงเวย์ อ่างเก็บน้ำโป่งจ้อ ตำบลสันติสุข อำเภอดอยหล่อ จนทำให้ปริมาณน้ำ เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนบ้านหมู่ 7 และบ้านหมู่ 8 ตำบลสันติสุข รวมทั้งสวนลำไย และพื้นที่การเกษตร เป็นบริเวณกว้าง ซึ่งเป็นครั้งแรก ที่บ้านเรือน ได้รับผลกระทบมากที่สุดนับ 100 หลัง นอกจากนั้นยังทำให้ถนนที่เชื่อมระหว่างหมู่บ้าน และในชุมชนขาด รถไม่สามารถผ่านได้ถึง 4 จุด ชาวบ้านไม่สามารถเข้าออกได้ โดยทางนายอำเภอ ได้เร่งประสาน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาเร่งซ่อมแซม ขณะนี้แม้ว่าระดับน้ำจะเริ่มลดลง แต่ยังมีน้ำท่วมขังตามบ้านเรือนประชาชน และพื้นที่การเกษตรตามพื้นที่ลุ่ม รวมทั้งนำถุงยังชีพเข้าไปแจกจ่าย ช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ขณะที่อ่างเก็บน้ำโป่งจ้อเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดกลาง จากที่เมื่อวานนี้ มีปริมาณน้ำกักเก็บ 2.8 ล้านลูกบาศก์เมตร วันนี้มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 3.1 ล้านลูกบาศก์เมตร จนล้นสปริงเวย์

ส่วนพื้นที่อำเภอดอยเต่า ที่น้ำป่าไหลหลากมาตามลำห้วย ท่วมขังบริเวณผิวจราจร ในพื้นที่หลายหมู่บ้าน ในตำบลดอยเต่า ตำบลบงตันและตำบลโป่งทุ่ง ระดับน้ำได้ลดลง จนสามารถ ใช้เส้นทางได้แล้ว แต่ยังมีน้ำท่วมขังตามบ้านเรือนประชาชน พื้นที่ลุ่มบางจุด โดยทางอำเภอ ได้นำถุงยังชีพ ข้าวสารอาหารแห้ง นำไปแจกจ่าย บรรเทาความเดือนร้อนในเบื้องต้น และเร่งสำรวจความเสียหาย แล้ว.