Uncategorized ข่าว สงขลา

สงขลา-นาทวี จนท.ทหาร จนท.สรรพสามิตบุกทลายร้านจำหน่ายบุหรี่หนีภาษี เปิดบริการ24ชม.ยึดบุหรี่3,310ซองมูลค่า3ล้านบาท

สงขลา-นาทวี จนท.ทหาร จนท.สรรพสามิตบุกทลายร้านจำหน่ายบุหรี่หนีภาษี เปิดบริการ24ชม.ยึดบุหรี่3,310ซองมูลค่า3ล้านบาท

วันนี้ 28 ธ.ค.62 พ.อ.สุรเทพ หนูแก้ว รอง ผบ.มทบ.42/รอง ผอ.รมน.จังหวัด ส.ข.สน.(ท.) มอบหมายให้ จนท.กอ.รมน.จังหวัด ส.ข.สน. ร่วมกับ นาย จำแลง บัวสงค์ ผู้อำนวยการส่วนตรวจสอบป้องกันและปราบปรามสรรพสามิตร ภาคที่ 9 เจ้าหน้าที่ทหารมลฑลทหารที่ 42 และเจ้าหน้าที่สรรพสามิตรจังหวัดสงขลา บุกทลายแหล่งจำหน่ายบุหรี่หนีภาษี ชื่อร้านลุงโจ เลขที่ 235 ต.นาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา หลังมีการร้องเรียนไปยังแม่ทัพภาคที่ 4 ว่าบ้านหลังนี้ได้ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ต่างประเทศผิดกฎหมายซึ่งเปิดเป็นร้านขายบุหรี่หนีภาษี หน้าบ้านเปิดกว้าง กั้นรั้วแบ่งช่องว่าง เพื่อให้ลูกค้าซื้อสินค้าผ่านทางช่องรั้วลูกกรง และจ่ายเงินผ่านทางช่องลูกกรง โดยที่ลูกค้าไม่ต้องเข้ามาข้างในบ้าน
โดยจะมีแม่ค้านั่งโต๊ะเพื่อรอจำหน่ายให้ลูกค้าอยู่จากการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว พบ น.ส.เอ(นามสมมุติ) อายุ 24 ปี เป็นคนคอยจำหน่ายบุหรี่ให้กับหลุ่มวัยรุ่นที่มาซื้อบุหรี่หนีภาษี และพบบุหรี่หนีภาษี จำนวนมากและหลากหลายยี่ห้อ ซึ่งเป็นบุหรี่นำเข้าจากต่างประเทศ มีทั้ง บุหรี่ยี่ห้อ astro จำนวน 1080 ซอง johnblack จำนวน 1180 ซอง

go mount จำยวน 100 ซอง
Mond จำนวน 70 ซอง
Blu lice จำนวน 40 ซอง
M จำนวน 230 ซอง
rave จำนวน120 ซอง
jn black จำนวน 90 ซอง
Minna จำนวน 70 ซอง
Minnara10ซอง
Oris จำนวน 90 ซอง
Marlboro จำนวน 250 ซอง
รวมทั้งหมด 3310 ซอง คิดเป็นม้วน จำนวน 66,200 ม้วน
จากการสืบทราบบุหรี่ล็อตนี้ได้ทะลักเข้ามาเพื่อส่งจำหน่ายช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งกลุ่มผู้ค้าได้ลักลอบขนเข้ามายังประเทศไทย โดยผ่านทางชายแดนไทย – มาเลเซีย จากการสอบถาม น.ส.รุสมานี บอกว่า ตนเองไม่ใช่เจ้าของบุหรี่เพียงแต่เป็นลูกจ้าง ให้มานั่งจำหน่ายบุหรี่ให้กับกลุ่มลูกค้าที่มาซื้อบุหรี่ โดยได้ค่าจ้างวันละ 300 บาท และร้านเปิดเป็นร้านจำหน่ายุหรี่ 24 ชม. โดยจะมีการมุนเวียนพนักงานเปลี่ยนกันเป็นกะ เพื่อมานั่งจำหน่ายบุหรี่ ซึ่งของกลางทั้งหมด เมื่อเจ้าหน้าที่คิดเปรียบเทียบปรับแล้วมีมูลค่าถึงกว่า 3 ล้านบาท
เจ้าหน้าที่จึงนำตัว น.ส.เอ(นามสมมุติ) พร้อมของกลางบุหรี่หนีภาษีทั้งหมดส่ง พงส.สภ.นาทวี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ-ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา