Uncategorized

สุโขทัยอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อขับเคลื่อนจังหวัดสุโขทัยสู่เมือง Smart City

สุโขทัยอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อขับเคลื่อนจังหวัดสุโขทัยสู่เมือง Smart City

วันนี้ (29 มกราคม 2562) เวลา 09.00 น. นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยเป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อจัดทำแผนขับเคลื่อนจังหวัดสุโขทัยสู่เมือง Smart City
ณ โรงแรมสุโขทัยเทรเชอร์ รีสอร์ท แอนส์ สปา เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ส่วนราชการทุกส่วนราชการ อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รัฐวิสาหกิจ และส่วนราชการอื่นในจังหวัด ก่อให้เกิดความร่วมมือ และการขับเคลื่อนการกำหนดแนวทางไปสู่การปฏิบัติให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม ในการผลักดันจังหวัดสุโขทัยให้เป็นเมือง Smart City มีโดยผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ จำนวน 400 คน เพื่อเป็นการผลักดันจังหวัดสุโขทัยให้เป็นเมือง Smart City ซึ่งจังหวัดสุโขทัยได้เชิญ ดร.ภาคภูมิ ศรีธิมากุล “ผู้บริหารโครงการ จังหวัดอัจฉริยะ Smart Province” เป็นวิทยากรในวันนี้

การขับเคลื่อนจังหวัดสุโขทัยสู่เมืองอัจฉริยะ (Smart City) ถือเป็นภารกิจการขับเคลื่อนจังหวัดที่สำคัญ ซึ่งสอดคล้องตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 (พ.ศ.2560 – 2564) กำหนดประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 8 การพัฒนาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิจัย และนวัตกรรม เพื่อให้ประเทศไทยพัฒนาเข้าสู่สังคมนวัตกรรมและเตรียมการก้าวสู่ประเทศรายได้สูงในอนาคต แนวทางในการพัฒนาในช่วงระยะเวลา 5 ปี จะต้องให้ความสำคัญกับการใช้องค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ ผลงานวิจัยและพัฒนา ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี นวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์อย่างเข้มข้นทั้งในภาค ธุรกิจ ภาครัฐ และภาคประชาสังคม รวมทั้งให้ความสำคัญกับการพัฒนาสภาวะแวดล้อมหรือปัจจัยพื้นฐานที่เอื้ออำนวยทั้งการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนา การพัฒนาบุคลากรวิจัย โครงสร้างพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และการบริหารจัดการ เพื่อช่วยขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศให้ก้าวสู่เป้าหมาย

วิชัย สิทธิพันธ์ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุโขทัย 055612286