ข่าว สรุาษฎร์ธานี

จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประชุมหัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามผลการปฏิบัติราชการ ประจำเดือนมกราคม 2567

จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประชุมหัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามผลการปฏิบัติราชการ ประจำเดือนมกราคม 2567 พร้อมทั้งมอบนโยบายและข้อสั่งการของผู้ว่าราชการจังหวัดฯ

วันนี้ (29 ม.ค. 67) ที่ห้องเมืองคนดี ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธาน การประชุมหัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามผลการปฏิบัติราชการ ประจำเดือนมกราคม 2567 พร้อมทั้งมอบนโยบายและข้อสั่งการของผู้ว่าราชการจังหวัดฯโดยมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี หัวหน้าส่วนราชการ ทั้งในส่วนภูมิภาค และ ส่วนกลางในจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายอำเภอ ตลอดจน องค์กรอิสระของรัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และองค์กรเอกชน ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี เข้าร่วมโดยพร้อมเพรียง
โดยก่อนเริ่มการประชุม ได้มีพิธีมอบเกียรติบัตรรางวัลคุณภาพแห่งชาติการป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพโดยกลไกการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับพื้นที่ ประจำปี 2565 จำนวน 2 หน่วยงาน การมอบเกียรติบัตรศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนดีเด่นในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 จำนวน 3 รางวัล การมอบประกาศยกย่องชมเชยการปฏิบัติหน้าที่ของชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) การมอบรางวัลการพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรมไทย (CPOT) ในพื้นที่ 20 สุดยอดชุมชนต้นแบบ และการมอบรางวัลยุวชนดีเด่นแห่งชาติ เนื่องวันเยาวชนแห่งชาติ ปี 2566 จำนวน 9 ราย
จากนั้น ได้เข้าสู่วาระการประชุม ประกอบด้วย การติดตามการเบิกจ่ายงบประมาณรายจ่าย ประจำปี 2567

ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี การติดตามการเตรียมความพร้อมในการรับเสด็จพระบรมวงศานุวงศ์ ในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี การขับเคลื่อนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปี 2567 การประชาสัมพันธ์กิจกรรมคัดเลือกเครือข่ายพื้นที่สีขาวต้นแบบการป้องกันและเฝ้าระวังการทุจริต ในปี 2567 กิจกรรม เปิดบ้าน ป.ป.ท. รับแจ้งเรื่องราวร้องเรียนการทุจริตของเจ้าหน้าที่รัฐ และปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนอันเนื่องมาจากการบริการของภาครัฐ การสรุปผลการดำเนินงานด้านการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 และการดำเนินโครงการต่างๆ ของเรือนจำอำเภอไชยา
ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้กล่าวขอบคุณ ส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ที่ร่วมกันสนับสนุนการจัดงานของดีเมืองสุราษฎร์และกาชาดจังหวัด ประจำปี 2567 จนสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยความเรียบร้อยสมบูรณ์ ซึ่งรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย จะนำไปใช้เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้ประชาชน อย่างคุ้มค่า และโปร่งใส และมอบนโยบายด้านส่งเสริมสนับสนุน การสวมใส่ผ้าไทย ตามแนวพระดำริสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ภายใต้โครงการสืบสาน อนุรักษ์ศิลป์ผ้าถิ่นไทย ดำรงไว้ในแผ่นดิน เพื่อส่งเสริมและเผยแพร่อัตลักษณ์ผ้าไทยให้คงอยู่ อันเป็นค่านิยมด้านการรักษาวัฒนธรรมประเพณีไทยอันดีงาม