ข่าว สงขลา

สงขลา//สะเดา ผบ.ฉก.ร,5 เข้าให้ความช่วยเหลือผู้ยากไร้ ตามโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน”

สงขลา//สะเดา ผบ.ฉก.ร,5 เข้าให้ความช่วยเหลือผู้ยากไร้ ตามโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน”

วันนี้ 29 ม.ค.67, หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 โดย พ.อ.ทวีพร คณะทอง ผบ.ร.5/ผบ.ฉก.ร.5 เข้าให้ความช่วยเหลือผู้ยากไร้ ตามโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” ในพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา จำนวน 3 ราย โดยร่วมกับส่วนราชการ และผู้นำชุมชนในพื้นที่ เข้าพบปะพูดคุย สอบถามความเป็นอยู่, ให้นายแพทย์ของหน่วยตรวจดูอาการและให้คำแนะนำในการรักษาเบื้องต้น พร้อมกันนี้ หน่วยได้มอบเงินช่วยเหลือ และสิ่งของบริโภค เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในขั้นต้นให้กับครอบครัว

โดยรายแรก น.ส. โสรญา บุญมาก อายุ 22 ปี ครอบครัวมีความลำบากยากไร้ และอยู่ระหว่างการพักรักษาตัวจากการผ่าตัดสมอง อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 37/0 หมู่ 5 ต.ท่าโพธิ์ อ.สะเดา จ.สงขลา จากการพูดคุย น.ส.โสรญา บอกว่า ตนเองดีใจมากวันนี้ที่ทหารได้เข้ามาดูแลและช่วยเหลือเบื้องต้น

รายที่สอง ด.ช. มูฮัมหมัดบะฮ์กี สาและ อายุ 12 ปีครอบครัวมีความลำบากยากไร้ และ เป็นผู้ป่วยติดเตียง เนื่องจากเป็นโรคไต ส่งผลให้ขาอ่อนแรง จึงทำให้ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ หาก จะทำกิจวัตรประจำวันหรือจะเดินทางไปพบหมอก็ต้องใช้รถเข็น ซึ่งอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 46 บ.ต้นพะยอม เทศบาลเมืองปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งในวันนี้ทาง พ.อ.ทวีพร คณะทอง ผบ.ร.5/ผบ.ฉก.ร.5 ก็ได้เข้าให้การช่วยเหลือโดยการมอบสิ่งของ ขนม นม เนย และ ของเล่น ทั้งยังช่วยเข็นรถของ ด.ช.มูฮัมหมัดบะฮ์กี อีกด้วย

ส่วนรายที่สาม นาย นิคม สุขศรี อายุ 52 ปี ครอบครัวมีความลำบากยากไร้ และ ป่วยเป็นโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก ซึ่งอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 25/45 หมู่ 10 ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา จ.สงขลา จากการสอบถามพูดคุยกัน นาย นิคม บอกว่าดีใจมากวันนี้ที่ทางทหารเข้ามาช่วยเหลือและมอบสิ่งของ

สำหรับโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” เป็นโครงการของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่5 ในการติดตามดูแลอาการของผู้ยากไร้ ผู้ป่วยติดเตียง ที่มีสถานะค่อนข้างลำบากและเพื่อให้การช่วยเหลือครอบครัวให้ได้มีคุณภาพชีวิตครอบครัวที่ดีขึ้น

ภาพ/ข่าว อ้อม มณีรัตน์