ข่าวพังงา

ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดระนองสนธิกำลังจับกุมแรงงานต่างด้าว

ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดระนองสนธิกำลังจับกุมแรงงานต่างด้าว

วันนี้ (29 ม.ค.67) เวลาประมาณ 15.00 น. ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6, พ.ต.อ.ไพรัช พุกเจริญ รอง ผบก.ตม.6 โดย พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ พันธ์โกศล ผกก.ตม.จว.ระนอง, พ.ต.ท.พิษณุ เบี้ยแก้ว รอง ผกก.ตม.จว.ระนอง สั่งการให้ พ.ต.ท.เอกลักษณ์ นุ่นปาน สว.ตม.จว.ระนอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่งานสืบสวนฯ ออกปฏิบัติหน้าที่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ จว.ระนอง สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ร.2521 ฉก.ร.25 (จุดตรวจศิลาสลัก) จำนวน 5 นาย ร่วมกันตั้งจุดตรวจจุดสกัดบริเวณ จุดตรวจศิลาสลัก หมู่ 1 ต.จ.ป.ร. อ.กระบุรี จว.ระนอง เพื่อตรวจผู้ต้องหาตามหมายจับและผู้กระทำผิดกฎหมายต่างๆ

จากการตรวจรถตู้โดยสารประจำทาง ชุมพร-ระนอง ทะเบียน 10-1210 ระนอง (มุ่งหน้า จว.ชุมพร) โดยมีคนขับชื่อ นาย คำนวน รสสุคนธ์ อายุ 62 ปี ที่อยู่ ต.บางริ้น อ.เมือง จ.ระนองตรวจสอบภายในรถพบผู้โดยสารชาย ชาวเมียนมา จำนวน 1 คน

ชื่อ นาย MAY MYO HTIKE อายุ 33 ปี ได้มีการแสดงเอกสารที่ตนนำมา ซึ่งเป็นเอกสาร จัดทำโดยการ ทำสำเนาขึ้นจากการสอบถามชาวเมียนมา ให้การว่าตนเดินทางมาจาก จ.เกาะสอง ประเทศเมียนมา เวลาประมาณ 08.30 น. ของวันนี้ หลังจากนั้นตนเองได้ติดต่อกับเพื่อนชาวเมียนมา(ไม่ทราบชื่อสกุล) เพื่อทำเอกสารหนังสือเดินทาง โดยเสียค่าทำเอกสาร เป็นเงินจำนวน 4,000 บาท จากนั้น ตนได้นั่งเรือโดยสารจากฝั่งประเทศเมียนมา ข้ามมายังฝั่งประเทศไทยบริเวณท่าเรือหัวถนน อ.กระบุรี เมื่อตนเองเดินทางมาถึงฝั่งไทยได้นั่งรถมาลงที่ บขส.กระบุรี เสียเงินค่าเดินทาง จำนวน 30 บาท และตนเองได้เดินเท้าไปซื้อตั๋วรถตู้โดยสารสาย ระนอง- ชุมพร และได้ขึ้นรถตู้ประจำทางสาย ระนอง-ชุมพร เพื่อจะเดินทางไป อ.เมือง จว.ชุมพร และจะเดินทางต่อไปยัง จว.ชุมพร จนกระทั่งมาถูก จนท.ตร. ควบคุมตัว

จนท.ชุดสืบสวนฯ ตม.จว.ระนอง ได้ตรวจสอบจากระบบสารสนเทศ สตม. พบว่า เป็นบุคคลต่างด้าวที่เป็นบุคคลต้องห้ามเข้าราชอาณาจักร เคยต้องโทษคดียาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน ) จึงทำให้เอกสารที่บุคคลต่างด้าวได้ยื่นกับชุดจับกุมสิ้นผลทันที

จึงได้ร่วมกันจับกุม นาย MAY MYO HTIKE อายุ 33 ปี สัญชาติเมียนมา “โดยกล่าวหาเป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต“ และได้นำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป