Uncategorized

ตาก=เกิดเหตุดินโคลนถล่มทับบ้านเรือนราษฏรในพื้นที่ตำบลแม่ปะ

ตาก=เกิดเหตุดินโคลนถล่มทับบ้านเรือนราษฏรในพื้นที่ตำบลแม่ปะ อ.แม่สอด หลังจากมีฝนตกหนัก เจ้าของบ้านไหวตัวทันวิ่งหนีรอดตายหวุดหวิด

เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2561 นายมานพ ยะเขียว นายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุดินภูเขาสไลด์ ถล่มทับ บ้านเลขที่ 40 บ้าห้วยเตย หมู่ที่ 6 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่กองช่างองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย เมืองแม่ปะ เดินทางเข้าไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านตึกสองชั้นสร้างอยู่บริเวณเชิงเขาซึ่งมีดินโคลนและก้อนหินขนาดใหญ่ประมาณกว่า 10 ก้อน ได้สไลด์ลงมาถมทับห้องครัวบ้านหลังดังกล่าว เบื้องต้นไม่พบผู้เสียชีวิตแต่อย่างใดพบแต่นางลำดวน คำสรรค์ อายุ 52 ปี เจ้าของบ้านและชาวบ้านประมาณ 5- 6 กำลังยื่นรอเจ้าหน้าที่

นางลำดวน เล่าว่า ขณะที่ตนเองกำลังทำกับข้าวอยู่ในห้องครัวและมีฝนตกลงมา สักพักใหญ่มีดินโคลนและก้อนหินขนาดใหญ่ประมาณ กว่า 10 ก้อน ได้สไลด์ลงมาจากภูเขาไหลทับห้องครัวของตนเอง เมื่อตนเห็นดังกล่าวจึงวิ่งหนีเอาชีวิตรอด ตนเองขอวิ่งวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือครอบครัวของตนด้วย เนื่องจากบ้านของตนพึ่งสร้างได้ประมาณ 5 -6 เดือนตอนนี้ตนกลัวมาก ๆ กลัวดินและก้อนหินสไลด์ลงมาทับบ้านของตนอีกครั้งหนึ่ง

ด้านนายมานพ ยะเขียว นายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)แม่ปะ กล่าวว่า ขณะนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะนำกำลังเข้าไปช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว โดยนำกระสอบทรายทำเป็นการกำแพงปิดกั้นที่ดินไสล์ลงมา รอจนกว่าฝนจะหยุดจะเอารถแมคโครตักดินออกจากที่เกิดเหตุอีกครั้งหนึ่ง

/////////////////////
ธนารักษ์ พินิจวงษ์ รายงาน