Uncategorized

จันทบุรีเร่งการก่อสร้าง วางท่อระบายน้ำถนนเลียบเนิน แก้ปัญหาน้ำระการระบาย ที่ลุ่มต่ำรอบสวนสาธารณะทุ่งนาเชยคาดแล้วเสร็จหลังปีใหม่

จันทบุรีเร่งการก่อสร้าง วางท่อระบายน้ำถนนเลียบเนิน แก้ปัญหาน้ำระการระบาย ที่ลุ่มต่ำรอบสวนสาธารณะทุ่งนาเชยคาดแล้วเสร็จหลังปีใหม่

จังหวัดจันทบุรี วันนี้ มีฝนตกเล็กน้อยในบางพื้นที่ เหตุการณ์ทั่วไป ปกติ ไม่มีเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมขัง หรือ น้ำรอการระบาย ปริมาณน้ำในเขื่อนพลวง ยังเหลือพื้นที่กักเก็บน้ำได้ ส่วนเขื่อนคิรีธารมีปริมาณน้ำเกือบล้นสปิงเวย์ ซึ่งส่งผลดีต่อการเก็บน้ำภาคการเกษตร สวนผลไม้ ป้องกันแก้ปัญหาภัยแล้งในปีนี้ ระดับน้ำในแม่น้ำ หลัก 4 สาย ที่จะส่งผลต่อที่ลุ่มต่ำเขตเมืองจันทบุรี ปกติ และ ต่ำกว่าจุดวิกฤติ ที่สะพานวัดกระทิง 3.60 เมตร / ฝายท่าระม้า อ.มะขาม 5.10 เมตร / ฝายยาง อ.เมือง 2.50 เมตร และ สะพานวัดจันทนาราม 0.86 เมตร การระบายน้ำ คลองภักดีรำไพ และ แม่น้ำจันทบุรี เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ระบายลงทะเลได้อย่างรวดเร็ว การก่อสร้างวางท่อระบายน้ำ ปรับผิวจราจร และทางเท้า ถนนเลียบเนิน เชื่อมต่อถนนสฤษดิเดช และถนนท่าหลวง แก้ปัญหาน้ำรอการระบาย และน้ำท่วมซ้ำซากที่ลุ่มต่ำรอบสวนสาธารณะทุ่งนาเชย ระยะทางการก่อสร้างรวมประมาณ 3,300 เมตรคืบหน้าแล้ว กว่าร้อยละ 50 ถึงแม้จะอยู่ในช่วงการก่อสร้างแต่ก็สามารถระบายน้ำฝนลงคลองน้ำใสและออกทะเลได้อย่างมีประสิทธิภาพ คาดการก่อสร้างจะแล้วเสร็จหลังเทศกาลปีใหม่

 

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก