อุบัติเหตุ

สนั่นกลางสี่แยก! จยย ชิ่งชนประสานงากับเก๋งตับคาที่

สนั่นกลางสี่แยก! จยย ชิ่งชนประสานงากับเก๋งตับคาที่

วันที่ 28 กย 61 เวลา 23.00 น. สภ.เมืองพะเยา ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนรถยนต์เก๋งมีผู้เสียชีวิต 1 ราย บริเวณกลางสี่แยกประตูชัย อ.เมือง จ.พะเยา หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยลือชาท่าวังทอง และแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลพะเยา

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ ยี่ห้อ MITSUBISHI ปาเจโร่ สีเทา หมายเลขทะเบียน ขฉ 5217 เชียงใหม่ สภาพรถพังเสียหาย ทราบชื่อผู้ขับขี่ นาง วาสนา เลาสัตย์ บ้านเลขที่ 229 ม. 2 ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา ยืนรอให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในที่เกิดเหตุ ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ HONDA สีดำ หมายเลขทะเบียน กขก 83 พะเยา และ ผู้ขับขี่เสียชีวิตคาที่ทราบชื่อ นาย สมชาย งานพอ อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 79 ม. 13 ต.ท่าวังทอง อ.

จากการสอบสวน ผู้ขับขี่รถยนต์ ทราบว่า ตนได้ขับรถคันดังกล่าวจากตัวเมืองพะเยา เพื่อจะกลับบ้าน เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุในเส้นทางมุ่งหน้าไป ต.ท่าวังทองโดยฝั่งของตนที่ขับมานั้นเป็นสัญญาณไฟเขียว และเป็นจังหวะเดียวกับรถจักรยานยนต์คู่กรณีได้ขับพุ่งออกมาจากสี่แยกไฟแดงทางด้านหน้าของตนอย่างรวดเร็ว จึงทำให้ชนกับรถจักรยานยนต์อย่างจังทำให้ผู้ขับขี่เสียชีวิตคาที่

จากการสันนิษฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า รถจักรยานยนต์อาจจะฝ่าสัญญาณไฟแดง ออกมาจึงทำให้รถยนต์ที่ขับมาตามสัญญาณไฟเขียว ชนเข้าอย่างจังจึงเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้สาเหตุที่แท้จริงทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนผู้ขับขี่ อย่างละเอียด และจะดูภาพจากกล้องวงจรปิดที่บริเวณสี่แยกไฟแดงดังกล่าว ก่อนจะดำเนินตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป