ข่าวท่องเที่ยว ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น สถานที่ท่องเที่ยว

(มีคลิป) เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีเปิดทดสอบระบบสุดอลังการงานสร้างน้ำพุดนตรีสูงที่สุดเอเซีย 30 เมตร อีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่เชียงใหม่

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีเปิดทดสอบระบบสุดอลังการงานสร้างน้ำพุดนตรีสูงที่สุดเอเซีย 30 เมตร อีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่เชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี เปิดทดสอบระบบสั้น 5 นาที พากันตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมาก ด้านผู้อำนวยการสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีเผยว่าอยู่ในช่วงทดสอบระบบจะเปิดให้ชมอย่างเต็มรูปแบบในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวนี้ ยาวๆ 15 นาทีเต็ม

เมื่อวันที่ 28 ก.ย.66 เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีมีการจัดงานกิจกรรมประชาสัมพันธ์เสริมสร้างเครือข่ายพันธมิตร ในธีม “Joyful Rain at Chiang Mai Night Safari” ที่อาคารวารีกุญชร เชียงใหม่ไนทซาฟารี ภายในงานมีการโชว์น้ำพุดนตรีที่สูงที่สุดในเอเซีย ได้เปิดทดลองระบบเป็นวันแรก เพียงสั้นๆ 5 นาที ให้กับสื่อมวลชนที่เข้าร่วมงานได้เก็บภาพและวีดีโอ โดยมีนักท่องเที่ยวชาวไทยชาวต่างประเทศ ที่เดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงค่ำ ได้มีโอกาสชมความสวยงามของการแสดงน้ำพุดนตรี และพากันตะลึงในความสวยงามของ แสง – สี – เสียง ของน้ำพุ ดนตรี โดยเฉพาะน้ำพุ่งสูงถึง 30 เมตร สุดแสนงดงามเรียกว่าอลังการงานสร้างจริงๆ สะกดสายตาของนักท่องเที่ยวที่จะต้องนำมือถือมาบันทึกภาพ

ด้านนางสาวฐิติรัตน์ ต๊ะวันวงค์ ผู้อำนวยการสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เผยว่าโดยในปีนี้มีกิจกรรมที่เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้พัฒนาขึ้นมาใหม่ และกำลังเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวมาก คือ น้ำพุดนตรี นับเป็นน้ำพุที่ใหญ่ที่สุดในประเทศและสูงที่สุดในเอเชีย โดยมีความสูงถึง 30 เมตร เป็นน้ำพุดนตรีและมีการฉายภาพบนม่านน้ำที่ตื่นตาตื่นใจและสวยงาม ซึ่งจะมีการเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้ นอกจากนี้ภายในปีนี้เรายังเตรียมพร้อมเปิดตัวกิจกรรม Virtual Reality แหล่งท่องเที่ยวโลกเสมือนจริง, กิจกรรม Rapter Flying การแสดงของนกนักล่าสายพันธุ์ต่าง ๆ และกิจกรรม Cowboy Show เป็นการแสดงเชิงให้ความรู้เกี่ยวกับวิถีชีวิตของคาวบอย กิจกรรมต่าง ๆ นี้ พัฒนาขึ้นเพื่อเป็นการยกระดับเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว ตามธรรมชาติที่สำคัญของประเทศ ทั้งนี้น้ำพุดนตรีจะเปิดเต็มระบบระยะเวลา 15 นาที ซึ่งอยู่ระว่างการเซ็ทระบบให้สมบูรณ์ ก่อนจะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ชมเต็มรูปแบบในห้วงฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ ได้ชมอย่างตื่นตาตื่นใจ เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คของจังหวัดเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวต้องเดินทางมาเที่ยวชม.

ทรงวุฒิ ทับทอง