ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ตรวจสอบ 3 อปท.ข้อเท็จจริงการจัดทำโครงการขุดลอกแหล่งน้ำ เพื่อป้องกันอุทกภัย และแก้ไขภัยแล้ง

29 มีนาคม 2567  นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการประชุมคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงการจัดทำโครงการขุดลอกแหล่งน้ำสาธารณประโยชน์ที่ตื้นเขิน จังหวัดร้อยเอ็ด ครั้งที่ 3/2567 ณ ห้องประชุมสำนักงานที่ดินจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีคณะทำงานงานฯ นายอำเภอ ผู้บริหารองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

ในการนี้ ที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณาและมีมติเห็นชอบให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ดำเนินโครงการขุดลอกแหล่งน้ำสาธารณประโยชน์ที่ตื้นเขิน จำนวน 3 โครงการ ดังนี้
1. เทศบาลตำบลโนนตาล อำเภอเมืองร้อยเอ็ด ดำเนินโครงการขุดลอกหนองผือสาธารณประโยชน์ บ้านหนองผือ หมู่ที่ 7 ตำบลโนนตาล อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด
2. องค์การบริหารส่วนตำบลสระคู อำเภอสุวรรณภูมิ ดำเนินโครงการขุดลอกลำน้ำสาธารณประโยชน์ที่ตื้นเขิน (ลำน้ำตาด) บ้านดอนยาง หมู่ที่ 13 ตำบลสระคู อำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด
3. เทศบาลตำบลทุ่งกุลา อำเภอสุวรรณภูมิ ดำเนินโครงการขุดลอกลำพลับพลา หมู่ที่ 3 ตำบลทุ่งกุลา อำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด

โดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จะดำเนินการโดยวิธีประกาศหาผู้ประสงค์จะรับจ้างทำการขุดลอก ตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยวิธีการเกี่ยวกับการขุดลอกแหล่งน้ำสาธารณประโยชน์ที่ตื้นเขิน พ.ศ.2547 ข้อ 5 และสำนักงานที่ดินจังหวัดร้อยเอ็ด ในฐานะฝ่ายเลขานุการ จะได้เสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด อนุญาตให้ดำเนินการขุดลอกต่อไป

สมนึก บุญศรี  รายงาน