Reporter&Thai Army Uncategorized ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี จัดกิจกรรมฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตรแผนปฏิบัติการป้องกันไฟป่า

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี จัดกิจกรรมฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตรแผนปฏิบัติการป้องกันไฟป่า ภายใต้โครงการพัฒนาบุคลากร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2567 สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) โดยสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี จัดกิจกรรมฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตรแผนปฏิบัติการป้องกันไฟป่า ภายใต้โครงการพัฒนาบุคลากร โดยมี นายกฤษดา ลาพิมล รองผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร เป็นประธานในพิธีเปิด และได้รับเกียรติจากศูนย์ปฏิบัติการไฟป่า เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ ณ ห้องประชุมไกรสรราชสีห์ สำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี

สำหรับการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตรแผนปฏิบัติการป้องกันไฟป่า จัดขึ้นภายใต้โครงการพัฒนาบุคลากร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 และได้รับความร่วมมือจากศูนย์ปฏิบัติการไฟป่าจังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้ให้ความรู้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่เข้ารับการอบรมมีความรู้ มีความเข้าใจเกี่ยวกับการป้องกันและระงับอัคคีภัย และช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเมื่อเกิดเหตุไฟไหม้ พร้อมทั้งเข้าใจบทบาทหน้าที่ และสามารถอพยพหนีไฟเมื่อเกิดเหตุเพลิงไหม้ได้อย่างปลอดภัย ซึ่งจะเป็นการสร้างมาตรฐานด้านการให้บริการด้านความปลอดภัยของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ต่อไป