Uncategorized ข่าว บุรีรัมย์

บุรีรัมย์ ผนึกกำลังเตรียมจัดงานแข่งเรือ ระบุเป็นงานปลอดเหล้าปลอดขยะ มีจิตอาสาแห่สมัคร (คลิป)

บุรีรัมย์ ผนึกกำลังเตรียมจัดงานแข่งเรือ ระบุเป็นงานปลอดเหล้าปลอดขยะ มีจิตอาสาแห่สมัคร (คลิป)

ทีมคณะกรรมการจัดงานแข่งเรือชิงถ้วยพระราชทาน เตรียมจัดงานแข่งเรือยิ่งใหญ่ 2-3 พ.ย.นี้ ระบุเป็นงานปลอดเหล้าและขยะ เผยมีนักเรียนและประชาชนประสงค์จะเป็นจิตอาสาในงานเป็นจำนวนมาก

 

วันที่ 29 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการการจัดงานแข่งขันเรือยาวประเพณีชิงถ้วยพระราชทาน บริเวณลุ่มน้ำมูลอำเภอสตึก จ.บุรีรัมย์ ประชุมเตรียมความพร้อมในการจัดงานที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งจะมีจัดขึ้นในวันที่ 2-3 พ.ย.นี้

นายรังสิกร ทิมาตฤกะ (ทิ-มา-ตะ-รึ-กะ)ประธานการจัดการแข่งขันเรือยาวประเพณีชิงถ้วยพระราชทาน กล่าวว่า ปีนี้ถือว่าสภาพน้ำในลำน้ำมูลเหมาะสำหรับการแข่งขันเรือยาวมากที่สุด ไม่น้อย ไม่มาก
ปีนี้ได้เทียบเชิญเรือดังจากทั่วประเทศมาร่วมลงสนาม แต่จะมีการแบ่งเกรดความสามารถของเรือแต่ละลำ โดยจะให้มีการประกบคู่ให้อย่างสมศักดิ์ศรี รวมถึงเรือประมง เรือแข่งในพื้นที่ ก็จะมีการแบ่งสายแข่งเช่นเดียวกัน คาดว่าปีนี้จะสนุกกว่าทุกครั้ง

ประธานการจัดการแข่งขันเรือยาวประเพณีชิงถ้วยพระราชทาน ยังกล่าวด้วยว่า นอกจากการจัดการแข่งขันฯที่ยิ่งใหญ่แล้ว สสส.ยังเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดงาน ให้เป็นงานปลอดเหล้าอีกด้วย ซึ่งทางคณะกรรมการได้มีความคิดเห็นจะเอากิจกรรมเข้าร่วมกับ สสส. คือ”งานปลอดขยะ”เทศบาลจะจัดพื้นที่ทิ้งขยะพร้อมป้ายเตือนทั่วบริเวณงาน
ทั้งนี้จากการประกาศเป็นงานปลอดเหล้าและขยะ ได้มีจิตอาสามาสมัครเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก เชื่อว่างานแข่งเรือยาวประเพณีชิงถ้วยพระราชทานของ อ.สตึก ปีนี้ จะมีทั้งความยิ่งใหญ่และเป็นแบบอย่างที่ดีของการจัดงานอย่างแน่นอน////////////////

https://youtu.be/1xkbVCrVyMY

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี จ.บุรีรัมย์