สถานที่ท่องเที่ยว

“เปิดแล้ว!! มหกรรมอาหาร-เครื่องดื่มครั้งใหญ่ในอยุธยา”

“เปิดแล้ว!! มหกรรมอาหาร-เครื่องดื่มครั้งใหญ่ในอยุธยา”

 

Fooddirectories.com ร่วมกับ ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค จัดงาน “6Th Food & Beverage Trade Fair 2018” มหกรรมการแสดงสินค้าทางด้านอาหาร เครื่องดื่ม เครื่องจักรสำหรับอุตสาหรรมอาหาร และบรรจุภัณฑ์นานาชนิด ในปีนี้ปรับโฉมใหม่ ยิ่งใหญ่กว่าเดิม เริ่มตั้งแต่วันที่ 29 พ.ย. – 2 ธ.ค. นี้

คุณอนันต์ เอกวรชัย กรรมการผู้จัดการ Fooddirectories.com ในฐานะผู้จัดงาน “Food & Beverage Trade Fair” กล่าวว่า ครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6 ต้องการให้งานมีความพิเศษยิ่งขึ้น จึงขยายพื้นที่ให้ใหญ่กว่าเดิม จัดเต็มพื้นที่ The Hall Convention Center ของศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค การจัดงานดังกล่าวได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องในทุกปี ซี่งสะท้อนภาพรวมอย่างชัดเจนว่า อุตสาหกรรมอาหาร เครื่องดื่ม และบรรจุภัณฑ์ ยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว เทคโนโลยียังคงมีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมนี้ โดยธุรกิจที่เกี่ยวกับอาหารและบรรจุภัณฑ์ต่างๆ ต้องพึ่งพาเทคโนโลยีที่ทันสมัย ดังนั้นผู้ประกอบการธุรกิจจึงต้องหาแนวทางที่ล้ำหน้า และคิดค้นเทคโนโลยีที่แปลกใหม่ตลอดเวลา การจะก้าวเป็นที่หนึ่งในธุรกิจ ผู้ประกอบการทุกรายต้องพร้อมเผชิญกับการแข่งขันที่รุนแรงยิ่งขึ้น

 

 

ดังนั้น งาน “Food & Beverage Trade Fair 2018” จึงเป็นคำตอบสำหรับนักธุรกิจ ผู้ประกอบการ นักอุตสาหกรรมอาหาร เนื่องจากงานนี้เป็นโอกาสสำคัญที่ผู้ประกอบการอาหารไทยจะได้พบปะแลกเปลี่ยนทางการค้า ร่วมกับผู้ประกอบการอุตสาหกรรมอาหาร 34 ประเทศทั่วโลกกว่า 7,000 ราย จากประเทศโซนเอเชีย ยุโรป แอฟริกา อเมริกา และ โอเชียนเนีย โดยในปีนี้มีบริษัทผู้ผลิต ตอบรับเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก อาทิ เช่น เซ็นทรัล แล็บ ไทย ห้องปฏิบัติการกลาง (ประเทศไทย), บริษัท คอมมอนเวลธ เทรดดิ้ง ผลิตอาหารปรุงสำเร็จแช่แข็ง, บริษัท การุณกรีนกู๊ดส์ จำกัด ฟาร์มเมล่อนปลอดสาร, ร้านคุ๊กกี้หอย คุ๊กกี้แนวคิดใหม่ทำจากเนื้อหอย อาหารทะเล ผสมผสานผลไม้ไทย มะม่วงมหาชนก สตรอเบอรรี่ ส้ม ทุเรียน, ขนมเทียนเสวย บ้านกนกมณี ของดีเมืองอุตรดิตถ์ และแคนทารี่ คาเฟ่ เป็นต้น

สำหรับไฮไลท์ของงาน ผู้จัดงานเน้นรูปแบบความเป็นไทย ต้องการนำเสนอเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทยเพื่อให้ชาวต่างชาติได้รับรู้ ด้วยการจัดแสดงสินค้าโอทอป และสินค้าประชารัฐรักสามัคคีฯ ซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดีจาก สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในการนำสุดยอดผลิตภัณฑ์ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยามาจัดแสดงและจำหน่ายในราคาพิเศษ อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนจาก มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ที่นำนิทรรศการเรื่อง “ความหลากหลายของอาหารชาติพันธุ์ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา” มาเผยแพร่ โดยมี 7 ชาติพันธุ์ คือ ญวน, มอญ, แขกตานี, แขกเปอร์เซีย, แขกปาทาน, จีน และ ลาวเวียง และยังมีกิจกรรมสาธิตการทำอาหารชาติพันธุ์และขนมไทยโบราณ ซึ่งผู้ร่วมงานสามารถทดลองทำขนมพร้อมกับผู้เชี่ยวชาญได้ แบ่งเป็น 2 รอบ (เช้า-บ่าย) ในวันที่ 29 พ.ย. 61 ทำขนมลูกชุบ (ขนมดั้งเดิมของโปรตุเกส), วันที่ 30 พ.ย.61 ทำขนมจีบนก (อาหารว่างโบราณของไทย), วันที่ 1 ธ.ค. 61 ทำขนมบัวลอยญวน (ชาติพันธ์ญวน) และวันที่ 2 ธ.ค. 61 ทำขนมผกากรอง (ขนมไทยโบราณ)

 

พบกับมหกรรมอาหาร เครื่องดื่ม บรรจุภัณฑ์ เครื่องจักร ยิ่งใหญ่ระดับนานาชาติ, การเจรจาธุรกิจ ผู้ประกอบการไทยทั้งรายย่อยและรายใหญ่พบปะเจรจาธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มกับนักลงทุนชาวต่างชาติโดยตรง, สัมมนาเชิงวิชาการ, การสาธิตการทำอาหาร และลองลิ้มชิมรสอาหารและขนมไทย มาร่วมสัมผัสบรรยากาศไทยๆได้ในงาน “6Th Food & Beverage Trade Fair 2018” ในวันที่ 29 พ.ย. – 2 ธ.ค.61 เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ ชั้น 2 The Hall Convention Center ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค