Reporter&Thai Army ข่าวอาชญากรรม ข่าวเชียงใหม่

อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ คืบหน้าชิงทองใกล้ได้ตัว

วันที่ 29 พ.ย. 2566 จากสถานการณ์ชิงทองที่ร้านทองเยาวราชกรุงเทพ ในห้างโลตัสฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ในเวลานี้ทางพล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค5 สั่งให้ทุกฝ่ายออกสืบสวนเพื่อคลี่คลายคดีนี้โดยด่วน ทางสืบสวนทั้งภาค5 และสืบสวนจังหวัดเชียงใหม่พร้อมสืบสวนสถานีตำรวจภูธรฝาง ได้ร่วมประชุมเพื่อวางแผนตามล่าโจรชิงทองรายนี้ และได้ออกมาทำการสืบสวนผู้จัดการร้านทองเพื่อเป็นข้อมูลในการปฏิบัติงานได้ง่ายขึ้น

ในเวลานี้คืบหน้าทราบว่าคนร้ายชิงทองจะเป็นคนที่คุ้นเคยกับทางร้าน เพราะทราบเวลาปิดเปิดตู้โชว์ทองนิรภัย คาดว่าจะเป็นวัยรุ่นที่ติดพนันออนไลน์ เพราะต้องหาเงินชดใช้ ในส่วนสืบสวนยังหวั่นว่าถ้าคนร้ายหนีออกนอกประเทศไปแล้วจะหาตัวไม่พบ และยากต่อการสืบสวนและจับกุมมาดำเนินคดีได้ยาก ทางพนักงานร้านทองให้การที่เป็นประโยชน์ต่อการสืบสวนซึ่งยังไม่ขอแพร่งพรายในเวลานี้ ทองที่ได้ไปทั้งหมดจำนวน80เส้น 80บาทเส้นละ1 บาทโดยประมาณไว้ก่อนเพราะทางพนักงานร้านทองยังไม่ได้สรุปว่าจริงแล้วกี่เส้น กี่บาท เส้นละกี่บาท เป็นทองรูปประพรรณ ทั้งหมด ขบวนสื่อมวลชนขึ้นมาที่ฝางกันแทบทุกสำนักเพราะประชาชนให้ความสนใจในคดีอุกฉกรรณนี้

ทาง พตอ.เกรียงศักดิ์ วงค์อุทัย ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรฝาง กล่าวถึงการออกตามล่า ทุกฝ่ายมาร่วมกันอย่างเต็มอัตรา พอทราบว่าคนชิงทองน่าจะเป็นใคร ทางตำรวจขออุปไว้ก่อนเพื่อเป็นประโยชน์กับการสืบสวนหาตัวคนร้าย แต่ใกล้ที่จะได้ ต้องหาตัวและหลักฐานทุกอย่างพร้อมก่อนถึงจะควบคุมตัวมาดำเนินคดีได้ ทางชุดสืบสวนทำงานกันในเชิงรุก แต่สีหน้าผู้กำกับยิ้มแย้มดีคาดว่าน่าจะรับทราบผลการสืบสวนเป็นที่พอใจ ร้านทองยังเปิดการขายตามปกติเพราะลูกค้าจะมาชื้อร้านนี้มากกว่าร้านอื่นๆที่ติดกัน ทางเจ้าหน้าที่ได้นำเส้นห้ามเข้าติดแล้วในส่วนที่ผู้ร้ายชิงทอง เพื่อรอทางกองพิสูจน์หลักฐานของกรมตำรวจมาทำการตรวจพิสูจน์ดีเอนเอ ต่อไป

นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว