Reporter&Thai Army สันติสุขแดนใต้

โจรใต้เหิมไม่หยุดดักซุ่มรถทหารเจ็บ3ก่อนกระสุนปืนคนร้ายถูกถังแก๊สไฟลุกท่วมรถไหม้ทั้งคัน

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

โจรใต้เหิมไม่หยุดดักซุ่มรถทหารเจ็บ3ก่อนกระสุนปืนคนร้ายถูกถังแก๊สไฟลุกท่วมรถไหม้ทั้งคัน

เมื่อเวลา 13.20 น. วันที่ 29 ธ.ค. 61 ร.ต.ท.สิงหา วสัญหิรัญกิจ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายดักซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อยทหารพรานที่ 4905 กรมทหารพรานที่ 49 ริมถนนบ้านไอร์แยง ม.3 ต.ศรีสาคร ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ 3 นาย รถถูกเพลิงไหม้เสียหาย 1 คัน จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุธาเวชช์ ธารีไทย ผกก.สภ.ศรีสาคร พ.ต.ท.ฉลอง รัตนภักดี รอง ผกก.สส.สภ.ศรีสาคร และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้ารุ่นวีโก้ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่กระบะหลังได้บรรทุกถังแก๊ส ขนาดบรรจุ 15 ก.ก.จำนวน 2 ถัง และเสบียงอาหารจำนวนหนึ่ง มีเพลิงไหม้ลุกโชกท่วมทั้งคัน เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานไปยังหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลศรีสาคร ช่วยสนับสนุนในการฉีดน้ำดับไฟจนมอดลง และเมื่อตรวจสอบที่บริเวณเนินสวนยางพาราด้านซ้ายมือ ที่ซากรถยนต์ของเจ้าหน้าที่จอดอยู่ พบปลอกกระสุนปืน เอ็ม.16 ของคนร้ายตกอยู่จำนวนกว่า 10 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 นาย คือ ส.อ.สมพงษ์ อสิอุโฆ อส.ทพ.วัชรกร ขวัญแย้ม และ อส.ทพ.ศักรินทร์ พรหมมาศ เพื่อนทหารที่มาสนับสนุนยังจุดเกิดเหตุ ได้นำตัวส่งรักษาอย่างเร่งด่วนที่โรงพยาบาลศรีสาคร ซึ่งทั้ง 3 นายอาการสาหัส เจ้าหน้าที่ทหารได้ประสานเฮลิคอปเตอร์จากชุดเฉพาะกิจนราธิวาส เพื่อลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 นาย ส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ส.อ.สมพงษ์ หัวหน้าชุด ได้นำผู้ใต้บังคับบัญชาอีก 2 นาย นั่งโดยสารรถยนต์กระบะเพื่อไปติดต่อราชการที่กองบังคับการชุดเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 ซึ่งตั้งอยู่ภายในวัดศรีสาคร เมื่อแล้วเสร็จ ส.อ.สมพงษ์ พร้อมผู้ใต้บัยังงคับบัญชา ได้ร่วมกันเดินไปจ่ายตลาดเพื่อหาซื้อเสบียงอาหารที่ใช้เลี้ยงกำลังพล เมื่อพากันจ่ายตลาดแล้วเสร็จ จึงได้พากันนั่งโดยสารรถยนต์เพื่อกลับฐานซึ่งตั้งอยู่ ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เส้นทางดังกล่าวเป็นทางลัดเพื่อกลับฐาน ถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ที่แฝงตัวอยู่บนเนินดินของสวนยางพาราด้านซ้ายมือ แล้วใช้อาวุธปืน เอ็ม.16 ยิงถล่มใส่รถยนต์ของเจ้าหน้าที่ทหาร จำนวนกว่า 10 นัด โดยกระสุนปืนของคนร้ายไปเจาะถูกถังแก๊สที่วางอยู่ท้ายกระบะ ส่งผลทำให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว ก่อนที่เจ้าหน้าที่ทหารจะช่วยกันเปิดประตูรถยนต์เพื่อหนีไฟที่กำลังลุกไหม้ พร้อมใช้อาวุธปืนประจำกายยิงตอบโต้ใส่กลุ่มคนร้าย จนกระทั่งกลุ่มคนร้ายได้หลบหนีไป และต่อมาเจ้าหน้าที่ทหารได้ประสานไปยังศูนย์วิทยุสื่อสาร บก.ฉก.ทพ.49 เพื่อแจ้งให้ทราบว่าถูกคนร้ายดักซุ่มยิงแล้วได้รับบาดเจ็บ จึงขอกำลังเข้าสนับสนุนเพื่อนำตัวผู้บาดเจ็บทั้ง 3 นาย ส่งรักษาที่โรงพยาบาลศรีสาครอย่างเร่งด่วน
ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่คาดว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน