ข่าว ปัตตานี

ปัตตานี ตำบลปะกาฮะรังอ่วมกว่า 600 ครัวเรือน น้ำท่วมสูงสุดกว่า 2 เมตร ด้านรองนายกฯลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ

วันที่ 28 ธ.ค. 66 สถานการณ์น้ำท่วม น้ำเอ่อล้นตลิ่ง ของรอบนอกเขตเมืองปัตตานียังคงวิกฤต เพราะน้ำจากจังหวัดยะลาที่ไหลมาปริมาณที่เยอะทำให้น้ำในแม่น้ำปัตตานีสูงขึ้น ส่งผลให้น้ำเอ่อล้นเข้าหมู่บ้านที่ติดกับริมแม่น้ำโดยเฉพาะที่ ตำบลปะกาฮะรัง อำเภอเมืองปัตตานี ที่น้ำในแม่น้ำปัตตานีเอ้อล้นไหลเข้าท่วมทำให้ชาวบ้านกว่า 600 หลังคาเรือนได้รับความเดือดร้อยแล้วในขณะนี้

โดยเฉพาะพื้นที่ที่ท่วมหนักที่สุดในทุกปี คือ หมู่ 2 บ้านจางา บ้านกือโม๊ะ ตำบลปะกาฮะรัง อ.เมืองปัตตานี ซึ่งมีประชากรที่อาศัยกว่า 318 ครัวเรือน ที่ยังคงได้รับความเดือดร้อนอยู่ตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 ยาวมาจนถึงวันนี้ โดยครั้งนี้เป็นระลอกที่ 3 ที่น้ำได้เอ่อล้นเข้าท่วมในหมู่บ้าน โดยน้ำในหมู่บ้านบางจุดสูงกว่า 2 เมตร และน้ำบนถนนในหมู่บ้านสูงกว่า 1 เมตร รถยนต์และมอเตอร์ไซค์ไม่สามารภสัญจรได้ ซึ่งชาวบ้านต้องใช้เรือในการสัญจรเท่านั้น ขณะที่ชาวบ้านหลายครัวเรือนต้องลำบากกับการดำรงชีวิตประจำวันรวมไปถึงสัตว์เลี้ยงของชาวบ้านด้วยเช่นกัน

ส่วนด้านความช่วยเหลือในเที่ยงวันนี้ทาง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่ บ้านจางา ตำบลปะกาฮะรัง อำเภอเมือง เพื่อมอบถุงยังชีพให้แก่ชาวบ้านผู้ที่ประสบภัยจากน้ำท่วม โดยมีชาวบ้านทั้ง บ้านจางาและบ้านกือโม๊ะ หลายร้อยหลังคาเรือน ทยอยเดินทางทั้งเดินลุยน้ำและพายเรือมาเพื่อรับถุงยังชีพ อีกทั้งทางรองนายกรัฐมนตรี ยังส่งกำลังใจให้กับชาวบ้านเพื่อสู้กับภัยน้ำท่วมให้ผ่านพ้นไป

ภาพข่าว / ตอริก สหสันติวรกุล ปัตตานี