ข่าว ปัตตานี

ปัตตานี “ทวี” ลงใต้ลุยน้ำท่วมแจกถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัย น้ำดื่มสะอาดอาหารเเห้งเริ่มขาดแคลน ชาวบ้านต่างปลื้มใจรัฐมนตรีมาเยี่ยมถึงบ้านถึงเเม้จะเดินทางลำบากด้วยเรือ

วันที่ 28 ธ.ค. 66 เวลา 11.30 น. ที่ ต.ม่วงเตี้ย อ.เเม่ลาน ปัตตานี พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมได้เดินทางลงพื้นที่จังหวัดปัตตานี ที่ ต.ม่วงเตี้ย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารพราน ในพื้นที่ นำเรือท้องแบน พร้อมด้วยถุงยังชีพ กว่า 100 ชุด นำเข้าไปแจกจ่ายให้กับประชาชน กำลังประสบภัยพิบัติน้ำท่วมในครั้งนี้ โดยสถานการณ์น้ำที่ท่วมสูงในพื้นที่เเม่ลานนั้นชาวบ้าน ไม่สามารถออกจากบ้านเรือนของตัวเองได้ เพราะระดับน้ำบางจุดสูงถึง 2-3 เมตร

ทั้งนี้ได้มอบความช่วยในเบื้องต้นให้กับผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งพบว่า หลังจากที่น้ำได้เข้าท่วมเป็นวันที่ 3 ติดต่อกันแล้ว ทำให้ขณะนี้เริ่มขาดแคลน อาหารและน้ำดื่มสะอาด
ซึ่งการมอบถุงยังชีพในครั้งนี้ เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้ปับประชาชนในเบื้องต้นก่อนเเบะจะมีหน่วยงานราชการรัฐวิสาหกิจ เอกชน เข้ามาช่วยอีกครั้งในวันพรุ่งนี้เนื่องจากในพื้นที่การเดินต้องไปด้วยเรือเท่านั้นทำให้มีความยากลำบากในการเข้าถึงประชาชน อย่างไรก็ตามจะประสานงานให้ถุงยังชีพได้รับเข้าถึงทุกครัวเรือน

ทั้งนี้ จ.ปัตตานีจะยังคงต้องเผชิญกับมวลน้ำที่ไหลจากยะบามาสมทบในเเม่น้ำปัตตานีอีกระลอก คาดการณ์ว่าจะยังคงท่วมอีกหลายวัน ซึ่งสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.แม่ลาน ขณะนี้ พบว่า เป็นพื้นที่เกิดอุทกภัยแล้วทั้งสิ้น 2 ตำบล 8 หมู่บ้าน  มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบ 831 หลังคาเรือน ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนมากว่า 3,328 ราย ทั้งนี้รวมไปถึงเด็กเล็กทารกน้อยยังกินนมมารดา เเละต้องการนมผงสำหรับทารกอีกด้วยจำนวน 10 กว่าคน

ภาพข่าว/ ตอริก สหสันติวรกุล ปัตตานี