Reporter&Thai Army ข่าว ปัตตานี

ปัตตานี สารวัตรตำรวจตรวจคนเข้าเมืองปัตตานี ขนลูกน้องทั้งสำนักงานไปช่วยขนถุงยังชีพหลายสิบชุด เพื่อเข้าไปเเจกจ่ายให้ถึงมือชาวบ้านย่านชุมชนชนเจริญศรี (ชุมชนชาวคริสเตียนปัตตานี) พร้อมทั้งมอบสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นที่ต้องใช้ในช่วงน้ำท่วม เเละมีชาวบ้านรัองขอยารักษาน้ำกัดเท้า เเละโรคเท้าเปื่อย

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันที่ 30 ธ.ค.66 พ.ต.ท.กฤตกรอิชณน์ คงขำ สว.ตม.จว.ปัตตานี พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจในสังกัด มอบถุงยังชีพ พร้อมมอบน้ำดื่ม ไข่ไก่ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ให้กับ ประชาชนที่อาศัยอยู่ภายในชุมชนซอยเจริญศรี ถนนพระยาเมือง ตำบลรูสะมิแล มีบ้านเรือนกว่า30หลังคาเรือน ประชากรเกือบ 500 คน ส่วนใหญ่จะนับถือศาสนาคริสต์ มีโรงเรียนเจริญศรีศึกษา เป็นโรงเรียนคริสเตียนที่อยู่คู่จังหวัดปัตตานีมานานกว่า 40 ปี ชาวไทยพุทธ ขาวไทยมุสลิม อาศัยอยู่ร่วมกันมีสังคมเเบบพหุวัฒนธรรมที่สวยงามที่หนึ่งในปัตตานี

เป็นชุมชนที่คนส่วนใหญ่นับถือศาสนาคริสต์ 80% เเต่อยู่ในพื้นที่ชานเมืองปัตตานี ห่างจากตัวเมืองเเค่ 2 กิโลเมตร
ซึ่งขณะนี้กลายเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซากไปเเล้วเกือบทั้งหมู่บ้านเช่นเดียวกับพื้นที่อื่นๆ ชาวบ้านที่นี่ตัองเฝ้าระวังรับมือกับมวลน้ำที่ทะลักท่วมเเบบกระทันหันเสมอ น้ำทะลักขึ้นผ่านทางท่อระบายน้ำอย่างรวดเร็วหากสูบน้ำ ระบายน้ำไม่ทัน จะกลายน้ำเน่าเสีย เป็นน้ำขัง พอน้ำขังนานหลายๆวันกลายเป็นพาหะนำเชื้อโรคต่างๆ เช่น อาจจะโรคน้ำกัดเท้าได้ หลังประสบภัยน้ำท่วมทุกครั้ง พื้นที่ตรงนี้ก็กลายเป็นพื้นที่รองรับมวลน้ำจาก2ฟากฝัง ทั้งฝั่งเหนือปะกาฮารัง เเละฝั่งตะวันตก เเยกงาเเม่ น้ำที่รวมกันมาจากหลากหายพื้นที่

สำหรับผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ได้รับถุงยังชีพต่างดีใจ ปลื้มใจอย่างมาก ที่มีหน่วยงานมาดูเเลถึงหน้าบ้าน เเละได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองปัตตานี ที่ได้เข้ามาช่วยเหลือ มอบสิ่งของอุปโภคบริโภค ตลอดจนสอบถามปัญหาที่เกิดขึ้นด้วยที่นี่ ทั้งนี้ด้วยความห่วงใย เเละยังได้รับทราบถึงความต้องการของชาวบ้าน คือ ต้องการยารักษาโรคที่มาจากน้ำท่วม อาทิ ยาทาสำหรับน้ำกัดเท้า ขี้ผึ้ง ยากลากเกลื้อน หรือเเม้เเต่ชุดอุปกรณ์ยาสามัญประจำบ้านยังไม่มีเเละออกไปหาซื้อยาก

ตอริก สหสันติวรกุล ปัตตานี