Reporter&Thai Army ข่าวท่องเที่ยว ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน สถานที่ท่องเที่ยว

เชิญเที่ยวให้สนุก…สุขที่หนองสูงมุกดาหาร ในงาน “ผู้ไทโลก ครั้งที่ 13” ระหว่างวันที่ 8 -10 มีนาคม 2567 ณ ริมน้ำสาธารณะหนองสูง “เชื่อมสัมพันธ์ผู้ไททั่วโลกเป็นหนึ่งเดียว”

เชิญเที่ยวให้สนุก…สุขที่หนองสูงมุกดาหาร ในงาน “ผู้ไทโลก ครั้งที่ 13” ระหว่างวันที่ 8 -10 มีนาคม 2567 ณ ริมน้ำสาธารณะหนองสูง “เชื่อมสัมพันธ์ผู้ไททั่วโลกเป็นหนึ่งเดียว”

จังหวัดมุกดารหาร อำเภอหนองสูง ร่วมกับสภาวัฒนธรรมอำเภอ และวิสาหกิจชุมชนคนเมืองหนองสูง สมาคมผู้ไทโลกเชิญชวนเพื่อนมิตรผู้มีใจรักสายวัฒนธรรม..มางานมหกรรม ” วันผู้ไทโลก ” ครั้งที่ 13 อ.หนองสูง จ.มุกดาหาร ระหว่างวันที่ 8 – 10 มีนาคม 2567 วันที่ 8 มีนาคม 2567 พบกับงานวันสตรีสากล, วันที่ 9 มีนาคม 2567 พบกับงานวันโฮมเหง้าเผ่าผู้ไทและ วันที่ 10 มีนาคม 2567 พบกับงานวันผู้ไทโลก เท้อที่ 13 ภายในงานพบกับกิจกรรม ช้อปสุดยอดผลิตภัณฑ์ OTOP ผ้าไหมแพรพรรณ, สัมผัสสุดยอดชุมชนผู้ไทจากทั่วทุกมุมโลก ชิมสุดยอดอาหารผู้ไทเลิศรส OTOP ชวนชมเสียงปี่ เสียงแคน ขับขาน ชาติพันธุ์ “ผู้ไท” จากชุมชนผู้ไททั่วประเทศ และประเทศเพื่อนบ้านสปป.ลาว และเวียดนาม ที่จะมาจัดแสดงในหมู่บ้านผู้ไทโลก พบความงามทางธรรมชาติ ความงามทางวัฒนธรรม ความงามในอัตลักษณ์และวิถีชีวิตชุมชน ที่ท่านไม่เคยพบที่ไหน ความเชื่อมโยงในเส้นทางการท่องเที่ยววังเทียมเมฆ กิจกรรมที่ท่านจะได้มีส่วนร่วมกับชุมชน ลิ้มรสอาหารผู้ไทเรียลลิตี้

สุดยอดผลิตภัณฑ์ OTOP SIGNATURE กว่า 60 บูธ ทั่วประเทศ ที่รวมสินค้าขายดี ยอดนิยม ของชาว OTOP แฟนพันธุ์แท้ทั่วประเทศ

การจัดงานการท่องเที่ยวชุมชนผู้ไท โดยที่ชุมชมร่วมเป็นเจ้าภาพ ร่วมแสดงออก ร่วมแสดงความงดงามของชุมชนผู้ไท มาเที่ยวกัน อย่าลืม อย่าพลาด ต้องไป งานนี้ต้องห้ามพลาด!! ชม ช้อป แชร์ แช็ท และเช็คอิน เชิญสัมผัสเสน่ห์ และสนุกแบบครบรส

นอกจากนี้ภายในงานพบกับนิทรรศการภาพถ่าย “PHU-TAI Photography Exhibition 13th” เต็มอิ่มมากกว่า 200 ภาพ จากศิลปินแห่งชาติ และนักถ่ายภาพมือต้นๆ ของเมืองไทย.