Uncategorized

ตาก= “ผู้การเปิ้ล” ผบ.ฉก.ร.14= นอภ.- อบต – ร่วมช่วยเหลือราษฎรผู้ประสบภัยดินถล่มบ้านเรือน ในพื้นที่ตำบลแม่ปะ

ตาก= “ผู้การเปิ้ล” ผบ.ฉก.ร.14= นอภ.- อบต – ร่วมช่วยเหลือราษฎรผู้ประสบภัยดินถล่มบ้านเรือน ในพื้นที่ตำบลแม่ปะ แล้ว โดยนำกระสอบทรายวางกั้นเพื่อป้องกันไม่ให้ดินไหลเข้ามาในตัวบ้าน

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2561 พ.อ อาสาฬหะ พูลสุวรรณ “ผู้การเปิ้ล” ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 แม่สอด (ผบ.ฉก.ร. 14 ) ดูแลพื้นที่ชายแดนไทย=เมียนมาร์ จังหวัดตาก =นายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอด จ.ตาก = นายมานพ ยะเขียว นายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)แม่ปะ อ.แม่สอด ได้นำ เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ร.14 เจ้าหน้าที่ อบต.แม่ปะ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด ได้นำกระสอบทรายวางกั้น เพื่อป้องกันไม่ให้ดินไหลเข้าไปในตัวบ้านของ นางลำดวน คำสวรรค์ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 หมู่ที่ 6 ต.แม่ปะ อ. แม่สอด จ ตาก .

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านเกิดดินสไลด์เข้าบ้านของ นางลำดวน

 

 

โดยวันนี้มีทหาร ฉก.ร.14 / มว.รส.ที่ 1 ร้อย.รส.ที่ 2 บก.ควบคุม กกล.รส.จว.ต.ก. โดย ร้อย.ค.หนัก ฉก.ร.14 (อ.แม่สอด) ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด อบต.แม่ปะ และ ราษฎรในพื้นที่เข้าการช่วยเหลือ โดยนำกระสอบทรายวางกั้นเพื่อเปลี่ยนเส้นทางน้ำไหลและนำกระสอบทรายวางกั้นเพื่อป้องกันไม่ให้ดินไหลเข้ามาในตัวบ้าน ในส่วนดินที่สไลด์ทาง อบต.แม่ป่ะ จะดำเนินการโดยใช้รถแบคโคเล็กตักดินโคลนออก ต่อไป
/////////////
ธนารักษ์ พินิจวงษ์ รายงาน