Uncategorized

กรณีมีเหตุควายเพศเมีย อายุ 3 ปี ท้องอ่อน วิ่งหนีขณะกำลังเจ้าของดึงขึ้นรถเพื่อนำไปโรงเชือด วันนี้มีผู้ใจบุญมาซื้อควายตัวนี้เพื่อไถ่ชีวิตจากเจ้าของควายแล้วตั้งชื่อให้ชื่อเจ้าอุ้มบุญ

ผู้ประกาศ…….กรณีมีเหตุควายเพศเมีย อายุ 3 ปี ท้องอ่อน วิ่งหนีขณะกำลังเจ้าของดึงขึ้นรถเพื่อนำไปโรงเชือด วันนี้มีผู้ใจบุญมาซื้อควายตัวนี้เพื่อไถ่ชีวิตจากเจ้าของควายแล้วตั้งชื่อให้ชื่อเจ้าอุ้มบุญ


เทปข่าว……..จากเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยไตรคุณธรรมได้รับแจ้งว่ามีควายวิ่งอยู่บนถนนศุขประยูร ขาเข้า อ.เมืองชลบรี ช่วง ซ.เทศบาล 17 ต.หนองกะขะ อ.พานทอง จ.ชลบุรี ขณะที่เจ้าของดึงขึ้นรถกำลังจะพาไปโรงเชือด โดยควายตัวดังกล่าวได้วิ่งตามถนน จาก ต.หนองกะขะ ไปจนถึง ต.หนองตำลึง ระยะทางกว่า 4 กม. ทำให้การจราจรติดขัดและวุ่นวายกันทั้งถนน จนมาจนมุม ทำเอาเหนื่อยไปตามๆกันทั้งคนและควายเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงช่วยกันจับมัดไว้กับเสาไฟฟ้าข้างทางด้วยอาการเหนื่อยทั้งคนทั้งควาย โดยได้นำควายตัวดังกล่าวไปฝากไว้ที่วัดหนองกะขะ ต.หนองตำลึง อ.พานทอง จ.ชลบุรี


ต่อมาวันนี้มีนายณัฐวัฒน์ บุญสีเผือก อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10/2 หมู่ 2 ต.หนองหงษ์ อ.พานทอง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นรอง นายก อบต.หนองหงษ์ และนางวริศนันท์ ฝอยทอง อายุ 38 ปี ภรรยา ที่ได้ทราบเรื่องก็รีบเดินทางมาดูและขอไว้ดูแลเพราะควายตัวนี้ได้รอดจากการถูกเชือดจึงจะขอไถ่ชีวิตควายตัวนี้ไว้โดยได้ตั้งชื่อควายชื่อว่า เจ้าอุ้มบุญ ในเวลาต่อมาได้มีนายวิเชียร จันทสิงห์ อายุ 69 ปี ชาว จ.ยโสธร เจ้าของควายตัวดังกล่าวเดินทางพูดคุยกัน โดยนายณัฐวัฒน์ รอง นายกฯได้ซื้อควายตัวนี้เป็นการไถ่ชีวิตในราคา 22,000 บาท ( สองหมื่นบาท ) ซึ่งเจ้าของควายก็ตกลงจ่าย – รับเงินเสร็จ นายวิเชียร เจ้าของควายได้เดินไปที่เจ้าอุ้มบุญกล่าวลา บอกว่าไปดีนะรอดตายแล้ว ปรากฏว่า ควายเดินหนีแบบไม่มีเยื่อใย
นายณัฐวัฒน์ รอง นายกฯ เผยว่า เห็นแล้วสงสาร มันคงรู้ว่าเขาจะเอาไปเชือดจึงวิ่งหนีขณะจะนำขึ้นรถไปโรงเชือด นับว่าเป็นควายใจเด็ดมาก ตนตั้งใจว่าจะไปไถ่ชีวิตอีก 1 ตัวเป็นตัวผู้ที่คาดว่าจะได้เป็นเพื่อนกันและได้ฝากกับเจ้าอาวาสวัดหนองกะขะ เรียบร้อยแล้ว โดยตนจะมาดูเป็นระยะ ซึ่งหลวงพ่อเจ้าอาวาสวัดหนองกะขะก็ยินดี เพราะท่านก็รักสัตว์อยู่แล้ว พื้นที่วัดก็กว้างหญ้าเยอะ

// สวัสดิ์ ผลชัยภูมิ 0805846424