Uncategorized

จ.ชัยภูมิ ยังอ่วม(exclamation) จังหวัดชัยภูมิประกาศ อ.บำเหน็จณรงค์เป็นพื้นที่ภัยพิบัติ พร้อมจ่อประกาศเพิ่มอีก 2 อำเภอ ขณะสถานการณ์เขื่อนลำคันฉูเริ่มดีขึ้น

จ.ชัยภูมิ 30/8/61
จ.ชัยภูมิ ยังอ่วม(exclamation) จังหวัดชัยภูมิประกาศ อ.บำเหน็จณรงค์เป็นพื้นที่ภัยพิบัติ พร้อมจ่อประกาศเพิ่มอีก 2 อำเภอ ขณะสถานการณ์เขื่อนลำคันฉูเริ่มดีขึ้น

30 สิงหาคม 2018 – 07:56 น.
นายสมพงษ์ เข็มเหล็ก หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงสถานการณ์น้ำในพื้นที่ว่า วันนี้ 30ส.ค.2561 ทางปภ.จังหวัดชัยภูมิ จะนำเรื่องอุทกภัยเสนอไปยังจังหวัดเพื่อประกาศให้พื้นที่ อำเภอบำเหน็จณรงค์ เป็นเขตภัยพิบัติน้ำท่วม เพื่อนำเงินมาช่วยเหลือประชาชน ในพื้นที่ดังกล่าวได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้น้ำทะลักล้นเขื่อนลำคันฉู ไหลหลากเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในอำเภอบำเหน็จณรงค์ กระทบหลายตำบล แต่ที่หนักคือใน ตำบลบ้านเพชร มี 106 ครัวเรือน หรือประมาณ 400 คน ที่ได้รับผลกระทบ แต่ทางเทศบาลได้ตั้งครัวสนามและให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว นอกจากนี้พื้นที่การเกษตรถูกน้ำท่วมเป็นวงกว้างกว่า 20,000 ไร่ ซึ่งล่าสุดสถานการณ์เริ่มดีขึ้นน้ำล้นจากเขื่อนลำคันฉูเริ่มลดลงตามลำดับ

อย่างไรก็ตาม น้ำจากอำเภอบำเหน็จณรงค์นั้นจะไหลไปสู่อำเภอจัตุรัส อำเภอเนินสง่า และไหลลงแม่น้ำน้ำชี ดังนั้นใน3อำเภอนี้จะได้รับผลกระทบมากกว่าอำเภออื่นซึ่งต่อไปอาจจะมีการพิจารณาเพื่อประกาศให้อำเภอจัตุรัส และอำเภอเนินสง่า เป็นพื้นที่ขตภัยพิบัติน้ำท่วม ด้วย ทั้งนี้ทางปภ. จังหวัด ทหาร ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วนแล้ว ส่วนทางด้านนายกเทศบาลและนายก อบต.หลังน้ำลดก็ได้นำรถมาเกรดถนนที่ชำรุดเนื่องจากถูกน้ำเซาะขาดเป็นบางจุดเพื่อให้ประชาชนได้สัญจรได้ตามปกติ

ขอบคุณภาพ ผู้หมวด ดาวเงิน คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ//รายงาน