Reporter&Thai Army

พะเยา อคส.ลุยตรวจโกดังข้าวพะเยา

พะเยา อคส.ลุยตรวจโกดังข้าวพะเยา

ประธานกรรมการองค์การคลังสินค้า กระทรวงพาณิชย์ เจ้าหน้าที่ปกครอง ทหาร ตำรวจในพื้นที่จังหวัดพะเยา เข้าตรวจโกดังข้าวในพื้นที่จังหวัดพะเยา หลังมีกระแสข่าวว่ามีข้าวหายไปกว่า 500,000 ตัน โดยล่าสุดเข้าตรวจที่โกดังเก็บข้าวของโรงสีกิติยะเอ็นเตอไพรส์ ในพื้นที่หมู่ที่ 9 ตำบลทุ่งหลวงทอง อำเภอจุน จังหวัดพะเยา พบข้าวยังคงมีอยู่ในโกดังและไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด

 

พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง ประธานกรรมการองค์การคลังสินค้า พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองทหาร ตำรวจ ในพื้นที่อำเภอจุน จังหวัดพะเยา ต้องเข้าตรวจสอบโกดังข้าวในพื้นที่ หลังมีกระแสข่าวว่าได้มีข้าวหายไปกว่า 500,000 ตัน ในคลังรับฝากสินค้าของโรงสี กว่า 18 จังหวัด โดยวันนี้ต้องเข้าทำการตรวจสต๊อกข้าวในคลังสินค้าของโรงสีกิตติยะเอ็นเตอร์ไพรส์ ในพื้นที่หมู่ที่ 9 ตำบลทุ่งรวงทอง อำเภอจุน จังหวัดพะเยา ซึ่งเป็นอีกหนึ่งโกดังในพื้นที่จังหวัดพะเยา ที่มีการเก็บข้าวของโครงการข้าวนาปี ในปีผลิตการผลิต 2555 / 2556

 

ซึ่งจากการเข้าตรวจสอบพบว่าข้าวจำนวนดังกล่าวยังอยู่ในโกดังที่ เก็บของคลังสินค้าและพบว่ายังคงอยู่ในเกณฑ์ปกติไม่ได้มีการสูญหายแต่อย่างใดเพียงแต่กองข้าวได้ล้มลงบางส่วน ซึ่ง พล.ต.ท.ไกรบุญ ระบุว่า ในการเข้าตรวจข้าวดังกล่าวนั้นได้ดำเนินการตามประกาศ นบข. ครั้งที่ 5 / 2561 เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 261 ซึ่งในการตรวจสต๊อกข้าวดังกล่าวนั้นจะได้ดำเนินการทั้ง 18 จังหวัด ทั่วประเทศที่มีข้าวที่อยู่ในโครงการ และได้ดำเนินการฝากไว้คลังสินค้าหรือโกดังต่างๆในพื้นที่ ซึ่งจากการตรวจสอบในขณะนี้ยังไม่พบสิ่งปกติไดๆและยังไม่พบข้าวหายออกไปจากโกดังตามที่มีกระแสข่าว และในช่วงนี้ก็จะดำเนินการเข้าตรวจโกดังดังกล่าวในพื้นที่ 18 จังหวัด เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงตามที่มีกระแสข่าว