Reporter&Thai Army Uncategorized แถลงข่าว

รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 310 ร่วมแถลงจัดงานลอยกระทงสายไหลประทีป1,000 ดวง สืบสานอัตลักษณ์ไทยสู่สากล

รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 310 ร่วมแถลงจัดงานลอยกระทงสายไหลประทีป1,000 ดวง สืบสานอัตลักษณ์ไทยสู่สากล

เมื่อค่ำคืนวันที่ 29 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา พันเอก เกรียงชัย อนันตศานต์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 310 ร่วมกับ เทศบาลเมืองตาก , ตำรวจภูธรจังหวัดตาก ,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตาก และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานประเพณีลอยกระทงสายไหลประทีป 1000 ดวง ประจำปี 2562 โดยงานจะจัดระหว่างวันที่ 9 -13 พฤศจิกายน 2562 บริเวณริมสายธารลานกระทงสาย เชิงสะพานสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี ณ. อาคารกิตติคุณ อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก องค์การบริหารส่วนจังหวัดตาก

ว่าที่ ดร.ฑีฆะพล ทวีเกื้อกูลกิจ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) ตาก กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดตาก ได้มีการสนับสนุนในการจัดงานประเพณีลอยกระทงสายเป็นประจำทุกปี เนื่องจากต้องการร่วมส่งเสริมงานประเพณีที่ภาคภูมิของจังหวัดตากให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย ส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัด เนื่องจากในช่วงการจัดงานจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาชมงานเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัดตากมีความภาคภูมิใจที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกับหน่วยงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานภาครัฐภาคเอกชนและประชาชน ได้ร่วมกันสืบสานประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นจังหวัดตากสร้างสรรค์ให้กลายเป็นงานประเพณีที่ยิ่งใหญ่ระดับประเทศ สู่มาตรฐานสากลสืบชั่วลูกชั่วหลานต่อไป

นายจริยาทร สูหู่ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวจังหวัดตาก กล่าวว่า งานสืบสานประเพณีลอยกระทงสายไหลประทีปพันดวง ริมฝั่งแม่น้ำปิงเมืองตาก เป็นงานประเพณีที่ยิ่งใหญ่ ระดับประเทศ และระดับโลก สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ให้เดินทางมาเที่ยวจังหวัดตาก เป็นจำนวนมากในแต่ละปี กระตุ้นเศรษฐกิจ ในท้องถิ่น เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดตากอย่างดียิ่ง

สำหรับกิจกรรมภายในงานที่น่าสนใจ อาทิ การแสดงการลอยกระทงสายไหลประทีป 1,000 ดวง, ลานครัวกระทงสาย, กาดกระทงสาย, การออกร้านจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง, ดินเนอร์กระทงสายฯลฯ อย่างไรก็ตามการจัดกิจกรรมยังคงเน้นความเรียบง่าย บ่งบอกถึงประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่น เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวผู้มาเยือน