ข่าวเด่น

มณฑลทหารบกที่ 36 ส่งเสริมศีลธรรม จริยธรรม วัฒนธรรมทหาร ให้กำลังพล ประจำเดือน พฤศจิกายน 2566

มณฑลทหารบกที่ 36 ส่งเสริมศีลธรรม จริยธรรม วัฒนธรรมทหาร ให้กำลังพล ประจำเดือน พฤศจิกายน 2566

พลตรี วัชรพงศ์ แก้วแจ้ง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 36 มีนโยบายในการสร้างจิตสำนึก ค่านิยม วัฒนธรรมทหาร และอบรมจิตใจ โดยใช้หลักธรรมะเป็นแนวคิด แนวทางในการปฏิบัติงานให้แก่ข้าราชการ ทหาร และลูกจ้างมณฑลทหารบกที่ 36 โดยหน่วยได้มีการอบรมศีลธรรมอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกเดือน ที่ ณ อาคารศาสนกิจ มณฑลทหารบกที่ 36 ค่ายพ่อขุนผาเมือง อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ จัดกิจกรรมอบรมศีลธรรมวัฒนาธรรม ประจำเดือน พฤศจิกายน 2566 โดย มี พันเอก รุ่งโรจน์ ใจน้ำ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 36 เป็นประธาน

พร้อมด้วยข้าราชการกำลังพล มณฑลทหารบกที่ 36 และหน่วยขึ้นตรงมณฑลทหารบกที่ 36 ร่วมกิจกรรม ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่ออบรมคุณธรรม จริยธรรม พร้อมกับระเบียบวินัย และฝึกให้กำลังพลมีจิตใจที่ผ่องใส เพื่อให้พร้อมที่จะปฏิบัติภารกิจต่างๆ ได้อย่างมีสติ รู้คิดและดำเนินไปได้อย่างมีคุณภาพ

ในการนี้ รับเมตตาจาก พระมหาคารม ญาณวิชโย วัดมหาธาตุ พระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นพระวิทยากรบรรยายธรรมในหัวข้อ ทำไมจึงต้องห่างไกลจากอบายมุข ได้แสดงธรรม หลักธรรมะคำสั่งสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ให้แก่กำลังพลผู้เข้าร่วมกิจกรรมอบรมศีลธรรมในครั้งนี้