ข่าว เพชรบูรณ์

สมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ 29 พ.ย. 2566

สมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์
29 พ.ย. 2566

ที่หอประชุมอำเภอน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์ พลเอก สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง ประธานกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัด ภาคเหนือ (ตอนล่าง) พร้อมคณะสมาชิกวุฒิสภา ลงพื้นที่ จังหวัดเพชรบูรณ์ รับฟังความคิดเห็นประชาชน ตามโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชาชน โดยมี นายสุเมธ ธีรนิติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวรายงาน พร้อมด้วย นายอำเภอน้ำหนาว นายอำเภอหล่มเก่า หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่นและประชาชนในพื้นที่อำเภอน้ำหนาวและอำเภอหล่มเก่า เข้าร่วม

พลเอก สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง กล่าวว่า โครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน ในวันนี้เป็นลงพื้นที่กลุ่มภาคเหนือตอนล่าง มารับฟังความคิดเห็น ของประชาชนในพื้นที่ อำเภอน้ำหนาว และอำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อมาพบปะ สะท้อนข้อคิดเห็น หรือประสานประโยชน์ จากพี่น้องประชาชนไปยังหน่วยงานของรัฐ ซึ่งในวันนี้มีการเสนอในหลายประเด็นปัญหา บางปัญหาก็สามารถจบในจังหวัด โดยที่ผู้ว่าราชการจังหวัดแก้ไขได้ แต่บางเรื่องก็ต้องอาศัย คณะกรรมาธิการสามัญประจำวุฒิสภา เช่นเรื่อง การสร้างถนน การขอสร้างแหล่งน้ำ ที่ต้องขออนุญาตกรมป่าไม้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งมีขั้นตอนที่ยุ่งยากและค่าใช้จ่ายสูง ปัญหาต่างๆ เหล่านี้ เราก็จะนำไปผ่าน กรรมาธิการสามัญ เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาต่อไป

สำหรับการมารับฟังความคิดเห็นของ สมาชิกวุฒิสภา ในพื้นที่ อำเภอน้ำหนาว และ อำเภอหล่มเก่าในวันนี้ เป็นการมารับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณากลั่นกรองในการตรากฎหมาย และเพื่อนำมาเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาปรับปรุงกฎหมายที่ใช้บังคับอยู่ก่อนวันประกาศใช้รัฐธรรมนูญนี้ให้สอดคล้องกับหลักการรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยมาตรา 77 และเพื่อนำข้อเสนอแนะไปสู่การแก้ไขโดยอาศัยโดยอาศัยกลไกของวุฒิสภา

ซึ่งจังหวัดเพชรบูรณ์ มีเรื่องที่ต้องพัฒนาควบคู่กับการส่งเสริมการท่องเที่ยว และยังคงมีปัญหาบางเรื่อง เช่น ปัญหาด้านที่ดินทำกิน สาธารณูปโภค แหล่งน้ำสำหรับการเกษตรในฤดูแล้ง ซึ่งการรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนและข้อมูลสภาพปัญหาในพื้นที่ครั้งนี้ จะนำไปสู่การพิจารณากลั่นกรองกฎหมายและนำเสนอต่อคณะรัฐบาลในการแก้ไขปัญหา เพื่อความกินดีอยู่ดี ของพี่น้องประชาชนต่อไป

ข้อมูลข่าวและที่มา

ผู้สื่อข่าว : นที บุญรอด