อุบัติเหตุ

พะเยา หนุ่มกู้ภัยควบบิ๊กไบค์ชนสุนัขแล้วพุ่งชนกำแพงตายคาที่ทั้งคนหมา

พะเยา หนุ่มกู้ภัยควบบิ๊กไบค์ชนสุนัขแล้วพุ่งชนกำแพงตายคาที่ทั้งคนหมา

หนุ่มกู้ภัยควบบิ๊กไบค์ชนสุนัขแล้วพุ่งชนกำแพงตายคาที่ทั้งคนหมา ในพื้นที่ตำบลเจดีย์คำ อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา เสียชีวิตรายแรกพะเยา โดยสถิติอุบัติเหตุในพื้นที่จังหวัดพะเยา จนถึงวันที่ 29 ธันวาคม พบมีการเกิดอุบัติเหตุ จำนวน 21 ครั้ง บาดเจ็บ 21 เสียชีวิต 1 ราย

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเชียงคำ จังหวัดพะเยา พร้อมด้วยกู้ภัยของ มูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) จุด สภ.เชียงคำ ต้องเข้าทำการตรวจสอบสภาพศพของ นายภานุวัฒน์ บุญสมเชื้อ อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 37/1 หมู่ 1 ตำบลน้ำแวน อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา หลังเมื่อค่ำวานที่ผ่านมา ได้รับแจ้ง มีเหตุรถจักรยานยนต์ ชนสุนัข แล้วเสียหลักพุ่งชนกำแพงบ้านเสียชีวิต โดยที่เกิดเหตุอยู่บริเวณบ้านวังเค็มเก่า ตำบลเจดีย์คำ อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา ซึ่งที่เกิดเหตุ พบชาย 1 ราย ลักษณะนอนคว่ำหน้า อยู่ในที่เกิดเหตุ พบบาดแผลบริเวณศีรษะ สภาพหัวกะโหลกส่วนหน้ายุบ และมีบาดแผลบริเวณแขนและ ขาข้างขวา ซึ่งหลังจากตรวจสอบ ประเมินแล้ว ไม่พบชีพจร จึงช่วยทำการ CPR อยู่นาน แต่ไม่เป็นผล ไม่สามารถยื้อชีวิตกลับมาได้ ขณะเดียวกันพยสุนัข สีน้ำตาล 1 ตัว ตายอยู่บริเวณใกล้กัน

 

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ผู้ตายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ บิ๊กไบค์ยี่ห้อ YAMAYA รุ่น R15 สีขาว-น้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1 กค 4159 พะเยา ซึ่งได้ขับขี่มาชนสุนัข ที่วิ่งตัดหน้าจนสุนัขตายคาที่ แล้วรถก็เสียหลัก พุ่งชนกับกำแพงบ้าน เป็นเหตุให้ผู้ขับขี่ เสียชีวิตคาที่เช่นเดียวกัน ซึ่งถือเป็นผู้เสียชีวิตรายแรก ของจังหวัดพะเยา ในช่วง 7 วันอันตราย เทศกาลปีใหม่ ในปีนี้ โดยสถิติอุบัติเหตุในพื้นที่จังหวัดพะเยา จนถึงวันที่ 29 ธันวาคม พบมีการเกิดอุบัติเหตุ จำนวน 21 ครั้ง บาดเจ็บ 21 เสียชีวิต 1 ราย

https://youtu.be/bzcsElYRpmI