Uncategorized

ขโมยกลัวบาปยกมือไหว้ก่อนขโมยเงินทำบุญกฐิน

นนทบุรี (วงจรปิด) ขโมยกลัวบาปยกมือไหว้ก่อนขโมยเงินทำบุญกฐิน
เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 30 ส.ค.61 จากผู้ใช้เฟสบุ้คชื่อ Cutthroat Rational ได้โพสต์ภาพและข้อความว่า “ใครเคยพบเห็นหรือคุ้นๆบุคคลในภาพแจ้งเบาะแสหน่อยครับ ขโมยเงินในต้นกฐินไป พิกัดบางกรวย-ไทรน้อย #จะด่าเหี้..ยังสงสารเหี้…เลย” ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านขายของชำไม่มีชื่อ เลขที่ 92/30 หมู่ 6 ปากซอยบางกรวย-ไทรน้อย 13/2 ต.บางกรวย อ.บางกรวย จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ดังกล่าว

ร้านดังกล่าวตั้งอยู่ตรงข้ามกับวัดโพธิ์เผือก อ.บางกรวย เป็นร้าน 2 คูหา ที่ด้านหน้าร้านตั้งต้นกฐิน สำหรับทำบุญเพื่อสมทบทุนสร้างศาลาการเปรียญและเมรุ วัดโพธิ์เผือก มีก้านกฐินติดเงินสดจำนวนไม่มากนัก ส่วนใหญ่เป็นธนบัตรใบละ 20 และ50 บาท มีธนบัตรใบละ 100 บาทจำนวน 1 ใบซึ่งเพิ่งจะมีคนนำมาติดไว้ใหม่ พบน.ส.ศาธิตา บันปัด อายุ 42 ปี เป็นคนดูแลร้าน ได้เปิดเผยถึงเรื่องที่เกิดขึ้นพร้อมทั้งแจ้งว่าไม่ได้ติดใจเอาความ คนที่โพสต์เรื่องราวเป็นหลานชาย โดยนำภาพจากกล้องวงจรปิดที่ร้านที่จับภาพเหตุการณ์ได้ไปโพสต์
ภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพชายสูงวัย รูปร่างผอม สวมเสื้อยืดสีเหลืองแขนสั้น สวมกางเกงขายาวสีดำ เดินผ่านน้าร้าน จากนั้นน่าจะสังเกตุเห็นต้นกฐินที่มีเงินสดติดอยู่ คนร้ายได้ยกมือไหว้หนึ่งครั้งจากนั้นได้หยิบเงินสดแล้ววิ่งหลบหนีไป
น.ส.ศาธิตา บันปัด กล่าวว่าเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 11.30 น.วันที่ 29 ส.ค.61 ตนกำลังเลี้ยงหลานซึ่งเป็นทารกอยู่ในออฟฟิซที่เป็นกระจก เห็นคนร้ายเดินมาที่หน้าร้านแต่ไม่ได้สนใจ แต่เผอิญเขาทำท่าทีผิดปกติซึ่งหลังจากหยิบเงินแล้วได้วิ่งออกไป ตนจึงเดินออกมาดูพบว่าเงินสดที่เป็นแบงค์ร้อยหายไปทั้งหมดจำนวน 300 บาท จึงได้บอกพี่ชายที่เป็นเจ้าของร้านให้มาเปิดกล้องวงจรปิดดู ตนและพี่ชายไม่ได้แจ้งความเนื่องจากจำนวนเงินไม่มาก แล้วแต่เวรแต่กรรมเพราะเป็นเงินทำบุญ ทำอย่างไรก็ได้อย่างนั้น
เบื้องต้นจากการสอบถามประชาชนในบริเวณใกล้เคียงไม่เคยพบเห็นบุคคลดังกล่าวมาก่อน คาดวว่าน่าจะเป็นคนแถววัดลุ่ม ผ่านมาเห็นสบโอกาสจึงได้ก่อเหตุดังกล่าว


สมัย นิกูลรัมย์ จ.นนทบุรี