อุบัติเหตุ แม่ฮ่องสอน

โค้งมหาภัยรถตู้นักท่องเที่ยวเบรกแตกเจ็บระนาว

โค้งมหาภัยรถตู้นักท่องเที่ยวเบรกแตกเจ็บระนาว

เหตุการณ์รายนี้เกิดขึ้นที่โค้งมหาภัย ตำบลหมอกจ่ำแป่ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน เมื่อเวลา 14.44 น.ของวันที่ 30 ธันวาคม 2566 ในขณะที่ ร.ต.อ.กิตติชัย มหานิลร้อยเวรสอบสวน สภ.หมอกจ่ำแป่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอนว่า เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ตู้นักท่องเที่ยวเสียหลักแฉลบลงข้างทางที่บริเวณโค้งบ้านทบศอก ทางหลวงชนบทหมายเลข 4001 มีผู้ได้รับบาดเจ็บขอให้ไปทำการสอบสวนด่วน เมื่อรับแจ้งรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับแล้วรีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมกำลังอีกจำนวนหนึ่ง และนายเรืองฤทธิ์ ผลดี ผอ.บรรเทาสาธารณภัยจังหวัด เมื่อไปถึงพบรถยนต์ตู้สีปรอนเงิน หมายเลขทะเบียน ฮฉ -9823 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ สภาพรถด้านหน้าที้มติดกับราวเหล็กกั้น (กาดเลน)พังยับ ซึ่งมีลูกยางสีเหลืองติดไว้เพื่อกันกระแทก มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยจำนวน 5 คน บาดเจ็บสาหัส 1 คน

ทั้งหมดเป็นนักท่องเที่ยวเดินทางมาจากจังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่ กู้ชีพหลายหน่วยงาน เช่น อบต.หมอกจ่ำแป่ อบต.ปางหมู มูลนิธิบรรเทาสาธารณภัยแม่ฮ่องสอน กู้ชีพฉุกเฉิน รพ.ศรีสังวาล ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดต่างเร่งให้ความช่วยเหลือนำส่งรักษาต่อยังโรงพยาบาลศรีสังวาลขณะนี้ทุกคนปลอดภัย
จากการสอบสวนในที่เกิดเหตุทราบว่าทั้งหมดเดินทางมาจากจังหวัดนนทบุรีขึ้นไปเที่ยวบ้านรักไทยกำลังจะเดินทางกลับแต่มาประสพอุบัติเหตุเนื่องจากระบบเบรกไม่ทำงานทำให้รถเกิดเสียหลักพุ่งแฉลบออกนอกทางชนปะทะกับกาดเลนได้รับความเสียหายทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ในส่วนสถานที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งลาดชันมีการเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งบางคนเรียกว่า “ โค้งมหาภัย ”เนื่องจากคนขับไม่ชำนาญทางทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่ายโดยส่วนใหญ่แล้วคนขับจะใช้เกียสูงขณะลงพื้นที่ลาดชันทำให้รถมีความเร็วเบรกไม่อยู่.

เกียรติศักดิ์ รักสัตย์ / เกียรติยศ รักสัตย์ ทีมข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน Cr.ประธาน อปพร.