Reporter&Thai Army ข่าว ชลบุรี ข่าวพัทยา

ผช.ผบ.ตร.ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญกรรม ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ “เมืองพัทยาปลอดภัย นักท่องเที่ยวอุ่นใจ”

ค่ำวันที่ 29 ธ.ค.66 ที่ลานอเนกประสงค์ ท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยา (บาลีฮาย) จ.ชลบุรี ได้จัดให้มีพิธีปล่อยแถว “เมืองพัทยาปลอดภัย นักท่องเที่ยวอุ่นใจ” ของกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ภายใต้นโยบาย ป้องกันอาชญากรรม ดูแลความปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สิน และอำนวยความสะดวกจราจรแก่นักท่องเที่ยว ในเทศกาลปีใหม่ 2567 โดยมี พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผช.ผบ.ตร.เป็นประธานในพิธี และมีนาปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ร่วมให้การต้อนรับ

เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันมีการก่ออาชญากรรมสะเทือนขวัญ ที่มีการใช้อาวุธปืนในการกระทำความผิดอยู่บ่อยครั้งสร้างความสูญเสียแก่ชีวิต ทรัพย์สิน และความหวาดกลัวภัยของประชาชนมากยิ่งขึ้น ส่งผลกระทบต่อสังคมและความสงบเรียบร้อยของประชาชนโดยรวมภายในจังหวัดชลบุรี

ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี จึงจัดให้มี พิธีปล่อยแถว “เมืองพัทยาปลอดภัย นักท่องเที่ยวอุ่นใจ ระดมกวาดล้างอาชญากรรม ดูแลรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกการจราจร นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2567 นั้น เพื่อให้การป้องกันปราบปรามอาชญากรรมในพื้นที่จังหวัดชลบุรี เป็นไปด้วยความเรียบร้อย
จึงจัดให้มี พิธีปล่อยแถว “เมืองพัทยาปลอดภัย นักท่องเที่ยวอุ่นใจ”

ทั้งนี้ เพื่อระดมกวาดล้างอาชญากรรมฯ โดยร่วมบูรณาการกำลังกับทุกภาคส่วน ประกอบด้วย ตม.ชลบุรี ตำรวจท่องเที่ยวชลบุรี ทางหลวงชลบุรี นปพ.ภ.2 นปพ.จว.ชลบุรี เมืองพัทยา สภ.เมืองพัทยา และกรมการปกครอง โดยในพิธีประธานได้กล่าวให้โอวาทพร้อมกระทำพิธีปล่อยแถวระดมกำลังกวาดล้างอาชญากรรม ก่อนจะเดินตรวจเยี่ยมบูธจากหน่วยงานต่างๆ ตามลำดับ