ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นครปฐม

วัยรุ่นทำกิน ข้าวมันไก่อาแป๊ะ 10 บาท แม้กำไรน้อย แต่พออยู่ได้เพื่อลูกค้า

ที่ บริเวณถนนสายกำแพงแสนบางเลน ตรงข้ามปั๊มพีทีเส้นกำแพงแสนบางเลน  มีชาวบ้านไปยืนรอต่อคิวเป็นจำนวนมากเพื่อซื้อข้าวมันไก่อาแป๊ะ 10 บาท โดยที่ร้านมี นายรัฐชัย วิบูลย์ชาติอายุ 30 ปี และนางสาวปริชยา เปรมโพธิ์ อายุ 24 ปี ได้ กำลังลงมือทำข้าวมันไก่อาแป๊ะ 10 บาทให้กับลูกค้า  โดยก่อนหน้านี้ได้โพสต์เฟสในข่าวสารกำแพงแสน ว่าวันนี้เปิดร้านเป็นวันแรก ซึ่งทำให้คนในข่าวสารกำแพงแสน เห็นว่าข้าวข้าวมันไก่ 10 บาท มีราคาประหยัด ทางด้าน นายขวัญชัย เสลาหอม จึงได้ติดต่อกับเจ้าของร้าน ขอเป็นเจ้าภาพเลี้ยงข้าวมันไก่จำนวน 100 ห่อ ให้กับคนชาวกำแพงแสน เมื่อชาวบ้านทราบข่าวในเฟส จึงมารอต่อคิวกันเป็นจำนวนมาก

ทางด้านเจ้าของร้าน ได้พูดกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกที่ทางร้านข้าวมันไก่ได้เปิดการขาย จึงทำให้มีคนมาเป็นเจ้าภาพเลี้ยงจำนวน 100 ห่อ ส่วนการขายในราคา 10 บาทได้กำไร มากน้อยแค่ไหน ทางด้านเจ้าของร้านได้เผยว่า ช่วงก่อนทำงานโรงงานค่าแรงน้อย จึงปรึกษากับสามี ชวนกันมาขายข้าวมันไก่ ในราคา 10 บาท โดยมีสาขาแรกตั้งอยู่หน้ามอเกษตรกำแพงแสน ถนนสายนกฮูก หน้ามอเกษตร เพื่อขายให้กับนิสิต นักศึกษาในราคา 10 บาท และให้กับชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง จึงทำให้มีนิสิตและชาวบ้านมาซื้อข้าวมันไก่ภายในร้านเป็นจำนวนมาก

ต่อมาจึงมาเปิดอีกสาขา อยู่เส้นถนนกำแพงแสนบางเลน ก่อนถึงไฟแดงบ่อน้ำจืด ทำให้มีชาวบ้านมารับข้าวมันไก่จากผู้ใจดี จำนวน 100 ห่อ ในวันเปิดร้าน โดยมีชาวบ้านละแวกใกล้เคียงมากันและต่อคิว  ขายข้าวมันไก่มาหนึ่งปีและขายในราคา 10 บาท ถึงกำไรน้อยช่วงนี้เศรษฐกิจเศรษฐกิจไม่ค่อยดี ได้เห็นว่ามีชาวบ้านตกงานและมีรายได้น้อย จึงขายข้าวมันไก่ในราคาถูก ถึงกำไรน้อยแต่ก็พออยู่ได้เพื่อชาวบ้าน และยังบอกว่าถ้าใครผ่านไปผ่านมาที่ไม่มีเงิน ก็สามารถมาทานฟรีได้   ส่วนรสชาตินั้น ชาวบ้านที่เคยซื้อที่หน้ามอเกษตรบอกว่ารสชาติอร่อย ไก่นุ่ม ข้าวก็อร่อย จนติดใจตามมาหาซื้อทานอีก  สำหรับร้านข้าวสมันไก่อ่แป๊ะ เปิดร้านตั้งแต่เวลา 17.00 ถึง 21.00 น.ทุกวัน.