ข่าวรอบรั้วภูธร เกาะสมุย

อำเภอเกาะสมุย จัดโครงการเข้าวัดฟังธรรม ไปกับนายอำเภอ

9 มีนาคม 2567 ซึ่งเป็นวันพระแรม 14 ค่ำ เดือน 3 ที่วัดบ่อพุทธาราม หมู่ที่ 1 ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ดร.กัมปนาท กลิ่นเสาวคนธ์ นายอำเภอเกาะสมุย พร้อมด้วย นางถนอมศรี รัตนรักษ์ นายกกิ่งกาชาดอำเภอเกาะสมุย หัวหน้าส่วนข้าราชการในอำเภอเกาะสมุย ได้จัดโครงการ “เข้าวัดฟังธรรม ไปกับนายอำเภอ” โดยมีประชาชน ครู นักเรียน ผู้นำชุมชน สมาชิกกิ่งกาชาด ประชาชนจิตอาสา เดินทางมาร่วมในกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ โครงการ “เข้าวัดฟังธรรม ไปกับนายอำเภอ” ที่ทางอำเภอเกาะสมุย จัดขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมพระพุทธศาสนา สร้างคุณธรรม จริยธรรม และเพื่อให้ข้าราชการ ประชาชนทั่วไปได้เข้าวัดฟังธรรม ทำบุญสร้างกุศล และสร้างสมาธิ เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่ และการดำรงชีวิต สร้างสัมพันธไมตรีที่ดี ระหว่างข้าราชการกับพี่น้องประชาชนในชุมชนต่างๆ รวมทั้งสนับสนุนให้พุทธศาสนิกชนได้ทำบุญ สมาทานศีล ฟังพระธรรมเทศนา ประกอบการเจริญจิตภาวนา ถวายสังฆทาน และถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์ และได้น้อมนำหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนา ไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ในการดำเนินชีวิตประจำวัน เพื่อก่อให้เกิดความสงบสุขแก่ตนเอง สังคม และประเทศชาติ

ตลอดทั้งยังเป็นการฟื้นฟูประเพณีการเข้าวัดปฏิบัติธรรมในวันพระ ให้กลับคืนสู่สังคมไทยเพื่อให้เป็นสังคมแห่งคุณธรรม ที่มีความสัมพันธ์อันดีและมีความเชื่อมโยงผูกพันตามวิถีเดิมในลักษณะของ บวร คือ บ้าน วัด โรงเรียน อันจะนำมาซึ่งการขับเคลื่อนการพัฒนา รับฟังความคิดเห็นของประชาชนในทุกด้าน และยังมีการนั่งล้อมวงรับประทานอาหารร่วมกัน

ดร.กัมปนาท กลิ่นเสาวคนธ์ นายอำเภอเกาะสมุย ได้ร่วมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ในเรื่องการแก้ไขปัญหาต่างๆ ในชุมชน ซึ่งมีการนำเรื่องราวมาพูดคุยกันภายในวัด เพื่อให้พี่น้องประชาชนที่มาร่วมในกิจกรรมได้ช่วยกันมีส่วนร่วม และเดินหน้าขับเคลื่อนไปด้วยกันกับอำเภอเกาะสมุย ในการแก้ไขปัญหาต่างๆ เพื่อให้เกาะสมุยเป็นเมืองที่น่าท่องเที่ยวที่ยั่งยืนต่อไป