ข่าว จันทบุรี ข่าวการศึกษาและไอที

กิจกรรมสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์สัญจร โรงเรียนศรียานุสรณ์ จังหวัดจันทบุรี

8 มีนาคม 2567 ณ ห้องประชุมโรงเรียนศรียานุสรณ์ จังหวัดจันทบุรี นายสมหมาย โอภาษี รองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารวิชาการ โรงเรียนศรียานุสรณ์ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ พัฒนาหลักสูตร รายวิชาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์สู่การขยายผลการเฝ้าระวังสื่อที่ ไม่ปลอดภัยและไม่สร้างสรรค์ในภาคตะวันออก กิจกรรม อบรมให้ความรู้คู่มือเครือข่ายสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ โรงเรียนศรียานุสรณ์ จังหวัดจันทบุรี

โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จำเริญ คังคะศรี รองคณบดีฝ่ายบริหารคณะนิเทศศาสตร์ ได้กล่าวรายงานของการมาจัดกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งมีวัตถุเพื่อการอบรมนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาเพื่อการขยายผล คู่มือเครือข่าย สื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ กลุ่มเป้าหมาย นักเรียนชั้นมัธยมศึกษา มีทักษะการรู้เท่าทันสื่อ,การเฝ้าระวังสื่อที่ไม่ปลอดภัยและไม่สร้างสรรค์,การผลิตสื่อที่ปลอดภัยและสร้างสรรค์

โดยมีวิทยากรให้ความรู้ ประกอบไปด้วย อาจารย์ ดร.ตรี บุญเจือ ผู้อำนวยการสำนักรับเรื่องร้องเรียนและ คุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม สำนักงาน กสทช.และคณะอนุกรรมการเกี่ยวกับการเฝ้าระวังสื่อที่ไม่ปลอดภัยและไม่สร้างสรรค์ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ร่วมกับคณาจารย์คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี ซึ่งมีคณะผู้บริหาร ครู นักเรียนโรงเรียนศรียานุสรณ์ จังหวัดจันทบุรี เข้าร่วมราว 150 คน