ข่าวศรีสะเกษ

“ศรีสะเกษ” รวบแล้ว ผัวคลั่งคว้ามีดอีโต้จับลูกเมียเป็นตัวประกัน

จากกรณีที่มีเหตุชายคลุ้มคลั่งใช้มีดบังตอจับลูกเมียเป็นตัวประกัน ที่บ้านเลขที่ 57/1 หมู่ 3 บ้านหนองแก้ว ต.หนองแก้ว อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ อาละวาดส่งเสียงดังเอะอะโวยวายอยู่ภายในบ้าน ซึ่งมี นายอรงณ์กร ศรีคำภา หรือนายกบ อายุ 27 ปี อุ้มลูกสาว วัย 5 ขวบ พร้อมกับถือมีดบังตอและกรรไกข่มขู่บังคับภรรยา พร้อมกับทุบตีจนภรรยาแขนหัก และทำลายข้าวของ ปิดขังตัวเองพร้อมกับลูกเมียอยู่ภายในบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้พยายามเกลี้ยกล่อมอยู่นานกว่า 24 ชั่วโมง แต่ก็ยังไม่เป็นผล ต่อมานายกบ อาการสงบลง และยอมให้ญาติพาภรรยา วัย 20 ปี ไปรักษาอาการบาดเจ็บที่ รพ.ศรีสะเกษ และยอมให้ลูกไปเล่นกับญาติได้ตามปกติ ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 29 ธ.ค. 2566 พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ เปรี่ยมรัตนชัย สารวัตร หัวหน้า สภ.โพนเขวา (อ่านว่า โพน-เขวา) ได้รับแจ้งนายกบ เกิดอาการคลุ้มคลั่งทำลายข้าวของภายในบ้าน และเอะอะโวยวายอย่างบ้าคลั่ง จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพนเขวา ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน ภ.จว.ศรีสะเกษ แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่กู้ภัย รุดไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงบ้านที่เกิอดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าวไว้ พร้อมกับบุกเข้าไปในบ้านเพื่อที่จะจับกุมตัว แต่นายกบไหวตัวทัน รีบปีนหน้าต่างข้างบ้าน กระโดดหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ไปทางหลังบ้านท่ามกลางความมืด เจ้าหน้าที่จึงรีบวิ่งติดตามตัวไป

ในขณะนั้นไม่มีเจ้าหน้าที่เห็นร่องรอยของนายกบ ทั้งที่เพิ่งวิ่งออกมา คล้ายกับหายตัวได้ เจ้าหน้าที่จึงได้พยายามแสกนพื้นที่ค้นหา โดยใช้ไฟฉายส่องสว่างเดินหาในรัศมีรอบบ้าน กระทั่งมีเจ้าหน้าที่นายหนึ่งแหงนหน้าขึ้นไปมองบนต้นมะม่วงที่อยู่ข้างบ้าน ก็พบว่านายกบ แอบปีนต้นไม้เพื่อที่จะหลบซ่อนตัว เมื่อนายกบ รู้ว่าเจ้าหน้าที่เห็นตัวแล้ว จึงรีบกระโดดลงจากต้นไม้เพื่อที่จะวิ่งหลบหนี แต่คาดว่านายกบ น่าจะสะดุดขาตัวเอง แล้วตกลงมาที่พื้น เจ้าหน้าที่จึงพากันบุกเข้าไปจับกุมตัว แต่นายกบ ดิ้นสู้สุดแรง ไม่ยอมให้จับแต่โดยดี กระทั่งเริ่มหมดแรง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวออกมาจากมุมมืด มาที่หน้าบ้าน แต่แล้วนายก็ ก็พยายามดิ้นขัดขืนอีก หน่วยแพทย์ พยาบาล จึงได้ฉีดยานอนหลับให้เพื่อระงับสติอารมณ์ จากนั้นจึงได้นำตัวส่ง รพ.ศรีสะเกษ เพื่อตรวจรักษาและให้แพทย์วินิจฉัยว้ามีอาการป่วยทางจิตเวชหรือไม่ หรือมีสารเสพติดหรือไม่ ก่อนที่จะได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ส่วนภรรยา ของนายกบ ขณะนี้ยังคงรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ศรีสะเกษ ขณะที่ลูกสาว วัย 5 ขวบ ได้นำไปอยู่กับญาติเพื่อความปลอดภัยอีกหมู่บ้านหนึ่งก่อนหน้านี้แล้ว ในทางคดียังไม่ได้มีการตั้งข้อหาแต่อย่างใด เนื่องจากยังไม่มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนในขณะนี้

ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ // รายงาน